Vòng chung kết U19 quốc gia 2021: U19 NutiFood giành chiến thắng 2-0 thuyết phục trước U19 Đồng Tháp

Ngày 7-4, U19 NutiFood đã kết thúc vòng bảng Vòng chung kết U19 quốc gia 2021 với chiến thắng tuyệt đối 2-0 trước U19 Đồng Tháp.


Pha tranh bóng giữa các cầu thủ U19 NutiFood (áo trắng) và U19 Đồng Tháp. Ảnh VFF

Mặc dù đã chắc chắn giành quyền vào tứ kết trước một vòng đấu nhưng U19 NutiFood không muốn xem trận đấu với U19 Đồng Tháp như là trận thủ tục. Một chiến thắng nữa đã giúp đoàn quân của ông Guillaume Graechen khẳng định vị thế cũng như gửi thông điệp mạnh mẽ đến các đối thủ ở vòng đấu knock-out.

Vào hiệp 1, U19 NutiFood chủ động tấn công, tạo thế trận áp đảo nên NutiFood đã thể hiện được trình độ vượt trội hơn so với U19 Đồng Tháp. Dù vậy, khả năng tổ chức phòng ngự của đội bóng trẻ miền Tây khá tốt khi hệ thống phòng thủ nhiều tầng được dựng nên khá chặt chẽ và kín kẽ, khiến cho U19 NutiFood tỏ ra khó khăn trong việc tổ chức hãm thành.

Trong 45 phút chính thức của hiệp 1, hai đội chơi ở thế cân bằng, vừa tấn công, vừa phòng ngự nên không có nhiều tình huống phản công có thể tạo nguy hiểm cho khung thành đối phương. Phút thứ 43, U19 Đồng Tháp thiếu chút nữa tạo nên bất ngờ khi trong một tình huống hiếm hoi đã đặt khung thành của đối phương vào thế báo động đỏ nhưng rất tiếc là cú dứt điểm lại chệch khung thành.

Tuy nhiên, ở phút bù giờ thứ hai, U19 NutiFood đã có bàn thắng khai thông thế bế tắc trên sân. Từ pha bóng lỗi của đồng đội, Quốc Bảo khống chế bóng rồi chuyền cho Khánh Duy thoát xuống trống trải tung cú dứt điểm chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho U19 NutiFood.

Trong hiệp 2, U19 Đồng Tháp buộc phải dồn lên để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Phút 63, trong một pha tổ chức hãm thành của U19 NutiFood, cầu thủ của U19 Đồng Tháp buộc phải phạm lỗi với đối thủ trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt 11m. Quốc Việt đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ chấm phạt đền để nhân đôi lợi thế cho đội nhà.

Trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về U19 NutiFood. Như vậy, đoàn quân của ông Guillaume Graechen kết thúc vòng bảng với 3 trận tuyệt đối. U19 NutiFood cũng là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng.

Kết thúc vòng bảng, 8 đội giành quyền vào tứ kết gồm: U19 PVF, U19 Sông Lam Nghệ An (bảng A), U19 Hà Nội, U19 An Giang, U19 Sài Gòn (bảng B) và U19 NutiFood, U19 Đồng Tháp, U19 Bình Định (bảng C). Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10-4 tới.

Theo Báo Hànộimới

Tin cùng chuyên mục