Vòng loại môn cầu mây: Tuyển nam Việt Nam dễ dàng chiến thắng, tuyển nữ thua Thái Lan

Ngày 13-5, nội dung thi đấu môn cầu mây tại SEA Games 31 đã khởi tranh tại Nhà thi đấu Hoàng Mai (Hà Nội). Mở đầu cho vòng loại, đội tuyển cầu mây nam Việt Nam dễ dàng giành thắng lợi 2-0 trước đội tuyển Campuchia ở nội dung đồng đội. Trong khi đó, đội tuyển cầu mây nữ để thua trước Thái Lan ở nội dung đồng đội nữ.

Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam thi đấu với Thái Lan.

Bộ môn cầu mây tại SEA Games 31 có sự tham gia thi đấu của 8 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia, Indonesia, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Có 8 nội dung thi đấu ở bộ môn này, gồm: Đồng đội 3 người nam, đồng đội 3 người nữ, đội tuyển 3 người nam, đội tuyển 3 người nữ, đồng đội 4 người nam, đồng đội 4 người nữ và đội tuyển 2 người nam, đội tuyển 2 người nữ.

Tại SEA Games 31, đội tuyển cầu mây nam và nữ Việt Nam tham gia thi đấu với 12 vận động viên cho mỗi đội tuyển. Luật thi đấu cầu mây tại SEA Games 31 được áp dụng theo luật mới nhất của Liên đoàn Cầu mây quốc tế (ISTAF). Các đội sẽ thi đấu 3 séc thắng 2. Mỗi séc đấu, đội nào đạt tới điểm 21 trước là thắng. Ở nội dung đồng đội, các đội sẽ thi đấu 3 trận.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra hai trận đấu vòng loại nội dung đồng đội 3 người nam giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia; Thái Lan gặp Malaysia.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với Campuchia nhanh chóng kết thúc với chiến thắng áp đảo 2-0 thuộc về chủ nhà Việt Nam. Còn trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia kết thúc với chiến thắng thuộc về Thái Lan.

Khán giả cổ vũ nhiệt tình tại Nhà thi đấu Hoàng Mai.

Trong khi đó, chiều nay, mặc dù có nhiều séc thi đấu bám đuổi điểm số với đội tuyển nữ Thái Lan, song đội tuyển nữ Việt Nam vẫn chịu thua với tỷ số 0-3. Trận đấu diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Còn đội tuyển nữ Malaysia dễ dàng giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Lào.

Cầu mây là một trong những môn thể thao được nhiều người hâm mộ Việt Nam yêu thích. Vì thế, trong ngày đầu thi đấu đầu tiên, nhiều người hâm mộ đã đến Nhà thi đấu quận Hoàng Mai để cổ vũ cho đội tuyển.

Chị Tạ Việt Nam Phương, quê Vĩnh Phúc, đang làm việc tại Hà Nội cho biết, vì yêu thích thể thao nên chị đã bố trí công việc hợp lý để cùng bạn bè xem các môn thi đấu tại SEA Games 31. “Tôi thích cầu mây, điền kinh và khiêu vũ thể thao, vì thế tôi đã nghiên cứu rất kỹ lịch thi đấu để đi xem và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam là cơ hội lớn để người hâm mộ có thể trực tiếp xem nhiều bộ môn thể thao hấp dẫn”, chị Nam Phương chia sẻ.

Trong khi đó, chị Bùi Thị Loan (quận Hai Bà Trưng) cho biết, ngay sau khi con trai kết thúc kỳ thi cuối năm, chị đã đưa con đi xem thi đấu cầu mây và nhiều môn thể thao khác để con có kỷ niệm đẹp về kỳ SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục