U19 Việt Nam vô địch Giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022

- Tối 11/8, sau khi hòa 1-1 ở 90 phút thi đấu chính thức, đội tuyển U19 Việt Nam đã giành chiến thắng kịch tính trước U19 Malaysia với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu 11m và vô địch Giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022.

 

Các cầu thủ U19 Việt Nam tôn vinh các đồng đội vắng mặt ở trận chung kết như Văn Trường, Tuấn Phong. (Ảnh: VFF)

Diễn biến trận đấu căng thẳng ngay từ khi bóng lăn. Phút thứ 2, hàng thủ U19 Việt Nam khiến cho khán giả trên sân Bình Dương thót tim khi Muhammad Ibrahim có cơ hội đối mặt thủ môn Huy Hoàng. Tuy nhiên, cầu thủ số 16 của U19 Malaysia đã không xử lý bóng gọn gàng và bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Chỉ 2 phút sau, hàng công U19 Việt Nam tổ chức tấn công nhanh khi Bảo Long tạt bóng để Quốc Việt đánh đầu nhưng bóng đi quá nhẹ, không thể làm khó được thủ thành đối phương.

Cầu thủ của U19 Malaysia (áo vàng) chơi tấn công ngay từ đầu. (Ảnh: VFF)

Đến phút 11, Khuất Văn Khang đi bóng đột phá từ cánh trái vào trung lộ để Văn Tú thực hiện cú đánh đầu mở tỷ số cho U19 Việt Nam trong sự bất ngờ của nhiều người. Văn Tú đánh đầu từ khoảng cách tương đối xa, bóng đi nhẹ nhưng thủ thành của U19 Malaysia đã mắc lỗi.

Dù nhận bàn thua nhưng “Hổ vằn” không nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công. Đội bóng của huấn luyện viên Hassan Sazali Waras trung thành với lối chơi phòng ngự phản công.

U19 Việt Nam mở tỷ số từ một pha đánh đầu. (Ảnh: VFF)

Trong khi đó, U19 Việt Nam dù chiếm lĩnh thế trận nhưng vẫn chưa thể tạo ra tình huống nào thực sự nguy hiểm trong phần còn lại của hiệp 1. Hàng phòng ngự U19 Malaysia tiếp tục giữ được sự tập trung.

Sang hiệp 2, tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về các các cầu thủ U19 Malaysia. Phút 61, từ một tình huống phản công nhanh, Khaineyusri đi bóng tốc độ đến vòng cấm trước khi tung cú sút căng nhưng vọt xà ngang.

Phút 67, Đình Bắc có khoảng trống và tung cú sút uy lực khiến thủ thành đối phương phải mất đến 2 nhịp mới hóa giải thành công.

Thế trận giằng co cho đến phút 84, Rohisham Hashim bứt tốc phá bẫy việt vị trước khi căng ngang vào trong để Bin Arman đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Malaysia.

Nỗ lực tìm bàn gỡ của U19 Malaysia được đền đáp ở phút 84. (Ảnh: VFF)

90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 1-1, hai đội phải bước vào chấm luân lưu 11m để phân định thắng thua. Trên chấm luân lưu, U19 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để giành ngôi vô địch Giải U19 quốc tế Thanh Niên 2022.

Theo Báo Nhân Dân Điện tử

Tin cùng chuyên mục