14 kênh truyền hình nước ngoài sẽ dừng phát sóng trên hệ thống truyền hình trả tiền

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, 14 kênh truyền hình nước ngoài dừng cung cấp phát sóng trên dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền tại Việt Nam từ ngày 1-10 tới.

Cụ thể, các kênh gồm: Fox Movies, Fox Family Movies, Fox Action Movies, Fox, Fox Life, Fox Crime, FX, Channel V, Fox Sports, Fox Sports 2, Fox Sports 3, National Geographic People, Disney Channel, Disney Junior.

Ảnh minh họa.

Các kênh truyền hình này được hai nhà cung cấp là Disney Networks Group Asia Pacific Limited (công ty Disney) và Buena Vista International Inc (công ty BVII) thông báo dừng phát sóng tại khu vực Đông Nam Á và Hong Kong (Trung Quốc); Disney dừng phát sóng 12 kênh truyền hình, BVII dừng phát sóng 2 kênh truyền hình.

Hiện, thời hạn quyền cung cấp 14 kênh chương trình nước ngoài này trên dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam của các đại lý được ủy quyền có thời hạn đến hết ngày 30-9-2021.

Trước đó, ngày 18-8, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền có kế hoạch thông báo kịp thời để bảo đảm quyền lợi của thuê bao theo quy định của pháp luật và hợp đồng cung cấp dịch vụ. Đồng thời, Cục cũng yêu cầu các doanh nghiệp cần khẩn trương rà soát danh mục kênh truyền hình nước ngoài đang cung cấp trên dịch vụ để có phương án kinh doanh phù hợp kể từ ngày 1-10-2021.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục