Dàn diễn viên nam, bắc lại kết hợp trong bộ phim “Anh có phải đàn ông không”

Từ tối 13/1 tới, Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (Đài Truyền hình Việt Nam) giới thiệu bộ phim mới “Anh có phải đàn ông không”. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên tên tuổi được yêu thích hiện nay như Tuấn Tú, Hà Việt Dũng, Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Kool, Việt Hoa…, đồng thời có sự trở lại của diễn viên, MC Đan Lê sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ.

“Anh có phải đàn ông không” là câu chuyện xoay quanh cuộc sống gia đình, công việc, sự nghiệp của ba người đàn ông Tuấn Khang, Duy Anh và Nhật Minh. Mỗi người một hoàn cảnh, một cách ứng xử và nhận về những kết cục khác nhau.

Dàn diễn viên nam, bắc lại kết hợp trong bộ phim gia đình “Anh có phải đàn ông không” -0

 Nhan Phúc Vinh trong một cảnh quay với Quỳnh Kool.

Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh)-người duy nhất độc thân trong bộ ba nên anh luôn tận hưởng hết mình sự độc thân đó, anh có quán nhậu đặt tên “No Woman” (Không đàn bà) thể hiện rõ sự bất cần của mình. Tuấn Khang có mọi điều kiện cần và đủ để thu hút mọi cô gái mà anh muốn. Vy, Mai Ngọc hay cả người phụ nữ đặc biệt như Trúc Lam cũng sẽ bị thu hút bởi vẻ soái ca, biết chơi, giàu có và thông minh, có tài của Tuấn Khang. Tuy nhiên, không cuộc vui nào kéo dài mãi. Biến cố của gia đình ập đến khiến Tuấn Khang từ một thiếu gia-con trai một trọc phú trở thành một kẻ tay trắng, phải chuyển từ căn penhouse siêu sang về một căn nhà cũ ổ chuột. Tuấn Khang dần dần thấm thía cuộc sống của một người đàn ông tay trắng. Anh đi xin việc nhưng chỉ có toàn kinh nghiệm chuyện ăn chơi phung phí. 

Dàn diễn viên nam, bắc lại kết hợp trong bộ phim gia đình “Anh có phải đàn ông không” -0

Tuấn Tú trong vai Duy Anh bên gia đình mình. 

Duy Anh (Tuấn Tú)-người đàn ông chấp nhận 18 năm nội trợ, thay vị trí của vợ-Thuỳ Dung để cô có thời gian phấn đấu cho sự nghiệp riêng. Duy Anh chờ đợi đến thời điểm con trai Duy Nam vào lớp 1, con gái Thuỳ Dương tốt nghiệp cấp 3 và đi du học, công việc kinh doanh của vợ cũng ổn định, để chăm lo cho sự nghiệp của riêng mình. Tất nhiên, cuộc đời đâu như mơ và không ai đoán trước được chữ ngờ, mẹ anh-bà Hoa lên chơi với gia đình con trai mà không hẹn ngày về. Cũng bắt đầu từ đây, cuộc sống ngột ngạt với những mối mâu thuẫn không hồi phân giải giữa mẹ chồng nàng dâu bắt đầu và bị ảnh hưởng trực tiếp chính là người đàn ông bị kẹt ở giữa Duy Anh. 

Dàn diễn viên nam, bắc lại kết hợp trong bộ phim gia đình “Anh có phải đàn ông không” -0

 Việt Hoa và Hà Việt Dũng.

Trái ngược hẳn với Duy Anh là Nhật Minh (Hà Việt Dũng)-người hàng xóm của Duy Anh. Nhật Minh luôn nỗ lực để hoàn thành mục tiêu thăng chức, có mức lương tốt, có con, xây dựng một gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, chính sự cầu toàn quá mức khiến nhiều lúc Nhật Minh không nhìn nhận đúng bản chất mọi sự, dần dần trở thành người chồng bất đắc chí, nhỏ mọn, xấu tính khi vợ thăng chức còn mình mất việc. 

“Anh có phải đàn ông không” là một hành trình lớn lên, thay đổi của những người đàn ông và cả những người phụ nữ xung quanh họ. Duy Anh từ một người đàn ông luôn bằng lòng với mọi thứ, không có chí tiến thủ, đánh mất bản thân mình sau khi kết hôn, đã nhận ra điều quan trọng nhất trong cuộc sống chính là không được đánh mất chính mình, phải sống có mục tiêu, có vạch đích. Nhật Minh từ một người đàn ông cố chấp phải học cách thay đổi bản thân, quan tâm tới cảm xúc của người khác. Tuấn Khang trưởng thành hơn và tìm lại được niềm tin vào tình yêu. Cuối cùng, những chàng trai nhận ra hạnh phúc đôi khi là bớt cái tôi của mình, để thêm cái chúng ta.

“Anh có phải đàn ông không” là thế giới thu nhỏ của những người đàn ông-một đề tài chưa có nhiều bộ phim truyền hình khai thác. Phim được thể hiện dưới góc nhìn của những người đàn ông về đời sống đầy thú vị, có chua cay của hiện thực, có những đau thương, mất mát của đời sống nhưng không thiếu sự hài hước, dí dỏm để qua những câu chuyện xung đột, mâu thuẫn ấy ta vẫn thấy được sự lạc quan, yêu đời và tích cực. 

Phim có sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên quen thuộc, từng được khán giả yêu mến qua các bộ phim truyền hình của VFC trong những năm gần đây. Ba nam diễn viên “soái ca” của màn ảnh nhỏ là Tuấn Tú, Nhan Phúc Vinh và Hà Việt Dũng tiếp tục đảm nhận những vai diễn mang nhiều màu sắc khác nhau. 

Dàn diễn viên nam, bắc lại kết hợp trong bộ phim gia đình “Anh có phải đàn ông không” -0

Chàng diễn viên từ phía nam Nhan Phúc Vinh thoát khỏi hình ảnh Minh trầm tĩnh và chín chắn trong “Tình yêu và tham vọng”, để hoá thân vào Tuấn Khang-một thiếu gia tay chơi. Đây là một vai diễn có màu sắc hoàn toàn khác biệt với những vai diễn Vinh từng thể hiện, bởi vậy anh đã dành rất nhiều công sức, đầu tư, tìm tòi để mang tới cho khán giả một bad boy thực thụ. 

Đảm nhận vai Duy Anh cũng là một thử thách đối với Tuấn Tú, khác hoàn toàn với hình ảnh chỉn chu và lịch lãm của anh. Anh thể hiện một ông chồng có thâm niên 18 năm nội trợ và nhu nhược, khác hẳn Quốc, ông bố đơn thân thành đạt của “Về nhà đi con”. Mảnh ghép cuối cùng trong bộ ba là diễn viên Hà Việt Dũng với vai Nhật Minh. Hà Việt Dũng đã từng hoá thân vào rất nhiều dạng vai diễn khác nhau nhưng vai diễn Nhật Minh đã tạo cho anh cảm hứng ngay từ khi đọc kịch bản. Một người chồng cầu toàn, bất đắc chí, yêu thương gia đình nhưng chỉ vì sự vô tâm, không biết cách thể hiện tình cảm mà vô tình đẩy cuộc hôn nhân của mình trước bờ vực tan vỡ. 

Diễn viên Thuý An đảm nhận vai Thuỳ Dung-vợ Duy Anh vừa thể hiện sự kiên cường, là trụ cột kinh tế của gia đình nhưng cũng nhiều lúc chạnh lòng vì phải gánh vác quá nhiều thứ, thay cả phần của chồng. Việt Hoa không còn là Đào ngang ngạnh, ương bướng trong “Cô gái nhà người ta” mà hoá thân vào Lệ-vợ của Nhật Minh, một người nhẫn nhịn, sống một cuộc sống hôn nhân ngột ngạt khi hai vợ chồng không có tiếng nói chung. Quỳnh Cool sau nhiều vai diễn đỏng đảnh, cá tính, hay bắt nạt người yêu thì lần này trở thành nạn nhân của “tay chơi” Tuấn Khang. Hai người phụ nữ khác của Tuấn Khang là Trúc Lam – người phụ nữ mạnh mẽ đầy tham vọng do Thanh Hương đảm nhận và Mai Ngọc – một cô gái độc lập, nguyên tắc, vai diễn đánh dấu sự trở lại của Đan Lê sau một thời gian vắng bóng trong các bộ phim truyền hình. 

Bộ phim “Anh có phải đàn ông không” lên sóng bắt đầu từ 13/1/2022 trên VTV3 vào lúc 21 giờ 40 các ngày thứ 5, 6.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục