Mừng cho ''Bố già''

Thông tin về việc phát hành bộ phim “Bố già” (tên quốc tế là Dad! I'm sorry) ở Mỹ đang khiến những người yêu điện ảnh Việt phấn chấn. “Bố già” được đánh giá là phim Việt lập kỷ lục chưa từng có tại Mỹ.

Sau khi đạt danh hiệu phim chiếu rạp có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Việt Nam với doanh thu trên 400 tỷ đồng, bộ phim lại gây được tiếng vang lớn khi ra mắt ở nước ngoài. Riêng tại Mỹ, từ khi ra mắt khán giả vào ngày 28-5, "Bố già" đã liên tiếp lập kỷ lục "phim Việt được chiếu tại nhiều rạp nhất tại Mỹ" và "phim Việt có số lượng đặt vé sớm nhiều nhất tại Mỹ".

Hiện phim được chiếu tại 19 rạp ở 11 tiểu bang tại Mỹ. Có những rạp chiếu tới 15 suất/ngày, tương đương với số lượng suất chiếu của các "bom tấn Hollywood" ra mắt cùng thời điểm, doanh thu vượt mốc 1 triệu USD.

Trước “Bố già” cũng có khá nhiều phim Việt được chiếu tại Mỹ, tuy nhiên sự xuất hiện của những phim này khá khiêm tốn. Mục đích ban đầu của “Bố già” khi sang Mỹ hẳn cũng như những phim trước đây, đó là phục vụ kiều bào là chính. Song, thành công bất ngờ của phim đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước này.

Theo bài phê bình của Todd McCarthy đăng trên Deadline, “Bố già” được chú ý vì là phim ăn khách nhất Việt Nam từ trước đến nay. Và điều thú vị là nhiều nhà phê bình điện ảnh Mỹ thừa nhận “Bố già” đã làm thay đổi cái nhìn về nền điện ảnh Việt Nam của họ. Việc có quá ít cơ hội tiếp cận với các tác phẩm của điện ảnh Việt khiến nhận thức của họ về điện ảnh Việt Nam gần như là số không, nếu có thì cũng chỉ là một vài cái tên đã từ rất lâu.

Thẳng thắn mà nói “Bố già” không phải là một bộ phim có câu chuyện quá mới mẻ hay có sự vượt trội trong nghệ thuật làm phim, nhưng nó mang đến một câu chuyện gia đình với nhiều chi tiết cảm động - đề tài chạm đến cảm xúc mang tính nhân loại - thông qua bối cảnh đậm chất Việt. Một “món ăn” thực sự Việt Nam là điều mà khán giả quốc tế cảm nhận được từ “Bố già”, và đó cũng là mấu chốt tạo nên thành công cho bộ phim.

Mừng cho ê kíp làm phim “Bố già” cũng là mừng cho điện ảnh Việt có thêm một cái tên được bạn bè quốc tế nhắc đến. Và, thành công của bộ phim chắc chắn mang đến cho các nhà làm phim nhiều bài học về “bí quyết” chinh phục khán giả trong nước và cả khán giả quốc tế.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục