Người đẹp xứ Tuyên đóng vai nàng Kiều

- Truyện Kiều là kiệt tác văn học của Đại thi hào Nguyễn Du được sáng tác vào đầu thế kỷ XIX gồm 3.254 câu thơ lục bát kể về hành trình lưu lạc của Thúy Kiều - cô gái tài sắc vẹn toàn. Khi tìm cách trả nợ cho gia đình, Thúy Kiều bị lừa bán vào lầu xanh. Qua tác phẩm Nguyễn Du muốn lý giải “chữ Tài - chữ Mệnh” ở đời.

Để xây dựng Truyện Kiều thành phim, đạo diễn Mai Thu Huyền, Giám đốc Công ty Tincom Media rất trăn trở trong việc tìm kiếm người đóng vai nàng Kiều bởi đây là bộ phim đầu tay cô từng ấp ủ 10 năm mới thực hiện được. Người đáp ứng tiêu chí này phải có ngoại hình thanh tú, đẹp đằm thắm, pha chút sắc sảo, dễ gây thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên. Và cô gái xứ Tuyên nhà ở xã Yên Lâm (Hàm Yên) Trình Thị Mỹ Duyên, sinh năm 1995 đã được ê kíp làm phim lựa chọn.

Nói về cái duyên với vai chính trong phim Truyện Kiều, Trình Thị Mỹ Duyên kể, cô và đạo diễn Mai Thu Huyền gặp nhau khi tham dự buổi ra mắt phim “Gái già lắm chiêu” vào chiều 26 Tết năm 2019. Đây cũng là lần đầu người đẹp gốc Tuyên Quang và đàn chị gặp gỡ. Sau ít phút trò chuyện, Mai Thu Huyền cho biết cô đang tìm diễn viên cho dự án mới và thấy rằng Mỹ Duyên có ngoại hình phù hợp. Hai ngày sau buổi casting, Mỹ Duyên nhận được thông báo vào vai chính trong Kiều. Trình Thị Mỹ Duyên mất hơn ba tháng chuẩn bị. Cô được nghệ sỹ Mai Thanh Dung dạy về đài từ, Kathy Uyên huấn luyện về diễn xuất, giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn hướng dẫn đánh đàn. Mỹ Duyên tâm sự “Vai Thúy Kiều là may mắn lớn của tôi. Tôi chưa có kinh nghiệm diễn xuất, chưa từng thử sức ở lĩnh vực này nhưng đã được giao vai chính trong bộ phim đầu tư lớn. Tuy nhiên, tôi không nghĩ đây là sự liều lĩnh. Tôi tin mình làm được và cố gắng hết sức để không phụ lòng của chị đạo diễn”.

Trình Thị Mỹ Duyên sinh ra và lớn lên ở vùng cam sành nổi tiếng của huyện Hàm Yên. Cô đã từng theo học Khoa Sư phạm Tiểu học, trường Đại học Tân Trào. Tham gia Cuộc thi Người đẹp xứ Tuyên 2014; là thí sinh thuộc nhóm huấn luyện viên Lan Khuê tại The Face 2017. Sau đó, cô giành danh hiệu Người đẹp Áo dài trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017. Hiện Mỹ Duyên đang sinh sống và lập nghiệp tại thành phố Hồ Chí Minh . Trên trang Facebook cá nhân Trình Thị Mỹ Duyên đã có 130.000 người theo dõi. Sự kiện vào vai Thúy Kiều càng làm cho tên tuổi của cô được công chúng chú ý, chờ đón phần diễn xuất của Mỹ Duyên.

Theo đạo diễn Mai Thu Huyền, bộ phim Kiều đang trong giai đoạn quay, biên tập và hậu kỳ. Nhiều chuyên gia điện ảnh cho rằng Kiều được xếp vào bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Việt Nam năm 2020. Bộ phim sẽ ra mắt dự kiến tháng 3-2021. Lúc đó khán giả màn ảnh rộng sẽ được xem trọn bộ phim Kiều của nữ đạo diễn Mai Thu Huyền và phần diễn xuất của nữ diễn viên chính Trình Thị Mỹ Duyên. Qua vai diễn đầu tay này bạn đọc chúc cho Mỹ Duyên, cô gái có dáng hình mong manh của xứ Tuyên sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công nữa trên con đường chinh phục môn nghệ thuật thứ bảy của mình.

Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục