Những thước phim nhân lên lòng tự hào

Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 từ nhiều năm qua đã trở thành một “mùa phim, mùa giải trí”, cơ hội vàng để các nhà làm phim, nhà sản xuất chương trình cho ra mắt những bộ phim, show ca nhạc... Và bên cạnh thị trường giải trí sôi động, công chúng cũng được phục vụ miễn phí những thước phim giúp nối dài cảm xúc lịch sử, nhân lên niềm tự hào dân tộc.

Năm nào cũng vậy, vào dịp này, khán giả ở nhiều địa phương được thưởng thức miễn phí những bộ phim về đề tài chiến tranh cách mạng. Năm nay, Cục Điện ảnh mang đến cho khán giả một “thực đơn” phong phú gồm: Phim truyện "Chờ em đến ngày mai"; các phim tài liệu "Con đường không phẳng", "Thống nhất đất nước"; phim hoạt hình "Truyền thuyết đảo xa". Nếu không có những diễn biến đột xuất do dịch bệnh, những bộ phim kể trên sẽ được chiếu miễn phí trên cả nước từ ngày 30-4 đến ngày 22-5.

Cùng với đó, Điện ảnh Quân đội cũng sẽ trình chiếu 5 bộ phim tài liệu trong đề án phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn”. Đó là các tập phim: “Tiến công chiến lược”, “Đòn thăm dò”, “Điểm huyệt Tây Nguyên”, “Đánh trong hành tiến” và “Thống nhất đất nước”. “Con đường đã chọn” là một đề án công phu nhằm tái hiện quá trình chiến đấu, chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.

Các bộ phim thuộc đề án có cách kể lịch sử khách quan, đa chiều với góc nhìn của ngày hôm nay, mang đến cho người xem rất nhiều thông tin mới mẻ. Cách thực hiện phim công phu, kỹ lưỡng, đạt độ chính xác cao về tư liệu hình ảnh lịch sử khiến mỗi người xem như được chứng kiến cuộc chiến hào hùng năm xưa, từ đó nhân lên trong họ niềm tự hào lịch sử, lòng biết ơn với các thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh thân mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Chiến thắng 30-4-1975 là một sự kiện lịch sử mang tầm vóc quốc tế và có tính thời đại sâu sắc, một trong những chiến công vĩ đại nhất và là kết quả tất yếu của quá trình đấu tranh lâu dài, bền bỉ, anh dũng kiên cường chống chủ nghĩa đế quốc để giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của nhân dân ta. Đây cũng là một trong những đề tài quan trọng của điện ảnh Việt Nam. Công chúng hy vọng sẽ tiếp tục được thưởng thức nhiều hơn nữa những tác phẩm mới có chất lượng cao về đề tài này.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục