Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần 13-3

- Mời bạn đọc đón xem số báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành thứ bảy, ngày 13-3 với chủ đề "Xuân trên những cánh rừng".

Thời điểm này, người dân Tuyên Quang đang lại nô nức trồng cây, trồng rừng. Năm nay, Tết trồng cây càng có ý nghĩa hơn khi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh trực tiếp tham gia Lễ phát động hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” và hưởng ứng “Tết trồng cây” Xuân Tân Sửu năm 2021 tại thành phố Tuyên Quang.

Thật vinh dự và tự hào, tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với truyền thống sản xuất lâm nghiệp và sự cần cù, chịu khó, sáng tạo của người dân, Tuyên Quang đã trở thành điểm sáng, điển hình trong phong trào trồng rừng của cả người. Thủ tướng tin tưởng Tuyên Quang sẽ trở thành cứ điểm ngành gỗ của Việt Nam, đóng góp quan trọng cho hành trình phát triển xanh của đất nước  trong giai đoạn tới.

Trồng rừng là một việc "Mỗi người đều nên làm" được thể hiện trong chuyên mục Chuyện cuối tuần của Thái An.

Người dân tích cực trồng rừng, tỉnh có cơ chế, chính sách hỗ trợ, còn doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm cho người dân. Vì vậy, việc "Xây dựng chuổi liên kết phát triển rừng bền vững" là nội dung của chuyên mục Diễn đàn của Lam Nguyễn.

Tuyên Quang có rất nhiều người giàu lên từ rừng. Trong số này giới thiệu một tấm gương trong phóng sự "Vua rừng" của Huyền Linh.

"Hiệu quả từ chính sách giao khoán bảo vệ rừng" của Thủy Châu cho thấy hiệu quả của công tác bảo vệ rừng bằng việc gắn trách nhiệm và thêm nguồn thu nhập cho người dân.

Đầu năm mới, đồng bào các dân tộc tỉnh Tuyên Quang vẫn duy trì những nét văn hóa trong tác phẩm "Cúng mát nhà đầu xuân của đồng bào Tày Chiêm Hóa" của Quang Hòa, "Sôi động cùng những vũ điệu" của Giang Lam...

Mời bạn đọc đón xem!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục