Tiếng việt | English

Những điều cần biết chốn văn phòng

- Môi trường công sở - nơi chỉ gói gọn trong bốn bức tường ấy hóa ra lại sôi nổi và kịch tính đến không ngờ. Để “tồn tại” trong môi trường ấy, có những quy tắc công sở ngầm mà chỉ những nhân viên “kì cựu” mới hiểu hết và không phải ai cũng sẵn sàng chia sẻ.

Cuốn sách Quy tắc ngầm nơi công sở sẽ đem đến cho bạn những bí quyết làm việc nơi công sở cho nhân viên mới, thấu hiểu những “quy tắc ngầm” để cuộc sống tại chốn công sở trở nên dễ dàng hơn.

Rất nhiều bạn trẻ mới ra trường thường ảo tưởng về năng lực của bản thân, rằng bạn học trường tốt, bảng điểm cao thì vào công ty phải được ở vị trí cao. Tuy nhiên, ở môi trường công sở, người ta so thực lực chứ không so bằng cấp, bảng điểm của bạn không nói lên điều gì. Bản thân có lý tưởng nhưng cần phải thực tế, cần vạch ra kế hoạch, kiên trì thực hiện mới chạm tới thành công.

Có một quy tắc bất thành văn chốn công sở rằng, năng lực có thể bồi đắp, nhưng trước tiên bạn cần có thái độ, biết cầu tiến học hỏi, thân thiện với đồng nghiệp, khéo léo với lãnh đạo. Tự tôn là tốt, nhưng ở nơi làm việc, sự tự tôn có được là nhờ thành tích. Nếu muốn có cơ hội thăng tiến ở chốn công sở, tốt nhất các tân binh hãy bắt đầu từ việc thay đổi hình ảnh cá nhân, bởi dù là đối với đồng nghiệp trong nội bộ công ty hay với khách hàng, yếu tố này đều có tầm ảnh hưởng quan trọng, quyết định sự thành bại của bạn. Tích cực mở rộng, xây dựng các mối quan hệ với đồng nghiệp, với khách hàng, thậm chí với bạn bè xung quanh. Xã hội là một mạng lưới quan hệ khổng lồ mà ở đó ai cũng có thể tìm cho mình tài nguyên và vận dụng nó để tạo ra tiền bạc. Có thể hiện tại bạn chưa tận dụng được những lợi ích từ những mối quan hệ này, nhưng hãy nắm bắt cơ hội khi cần thiết.

Giao tiếp cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong bộ Quy tắc ngầm nơi công sở. Nếu muốn nghiêm túc xây dựng sự nghiệp, muốn gắn bó lâu dài với một công ty, bạn phải biết những “quy tắc bất thành văn” như: Đừng bao giờ vượt quá giới hạn cho phép; tài liệu của công ty là tuyệt mật, không được tiết lộ cho bất kỳ ai; không được làm phật lòng bất cứ ai, cho dù người đó ở vị trí thấp hơn mình; cùng lúc làm cho cả hai công ty không phải là một việc khôn ngoan; đứng trước công quỹ, đừng để lòng tham làm chủ.

Nếu bạn sắp tốt nghiệp, chuẩn bị bắt đầu một công việc mới, hay đã làm việc lâu năm nhưng vẫn gặp khó khăn trong cuộc sống nơi công sở, cuốn sách Quy tắc ngầm nơi công sở chính là điều bạn cần ngay lúc này. Hãy nhanh tay trải nghiệm cuốn sách để công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Phương Đông

Tin cùng chuyên mục