30 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”

Tối 23-10, tại Hà Nội diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”.

Đây là cuộc thi đã được tổ chức cách đây 12 năm. Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam khôi phục lại việc tổ chức cuộc thi này nhằm khơi dậy niềm tự hào của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục; là dịp để các tác giả thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với những đóng góp của các thế hệ nhà giáo, đồng thời góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển phong trào văn nghệ trong các nhà trường. Dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, song cuộc thi vẫn tạo được sức hút lớn, nhận được sự quan tâm không chỉ với các nhạc sĩ, mà còn với nhiều tác giả sáng tác không chuyên. 

Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm tham dự, trong đó có 30 tác phẩm đã được trao giải, gồm 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 8 giải Ba và 16 giải Khuyến khích. Hai tác phẩm đoạt giải Nhất gồm: “Em là cô giáo vùng cao” (tác giả Đào Hữu Thi - ở Hà Nội) và “Tình cô” (Nhạc Kiều Tấn Minh, thơ Phạm Bạch Trúc - Hội Âm nhạc thành phố Hồ Chí Minh). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tác giả của ca khúc “Tình cô” không thể có mặt tại Hà Nội nhận giải thưởng. Ban tổ chức sẽ gửi phần thưởng qua đường bưu điện. 

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ đã trao Giấy chứng nhận và hoa cho tác giả Đào Hữu Thi – người có tác phẩm đoạt giải Nhất cuộc thi “Sáng tác ca khúc về thầy cô và mái trường”. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục