51 tác phẩm được lựa chọn trao Giải báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV năm 2022

- Sáng 30-11, Hội đồng chung khảo Giải thưởng báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV năm 2022 đã họp để thống nhất các tác phẩm trao giải. Đồng chí Mai Đức Thông, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng báo chí tỉnh chủ trì cuộc họp.

Giải báo chỉ tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV năm 2022 đã nhận được 138 tác phẩm của 92 tác giả ở các thể loại báo chí. Trong đó, báo in 57 tác phẩm, truyền hình 34 tác phẩm, phát thanh 8 tác phẩm, báo điện tử 30 tác phẩm và ảnh báo chí 9 tác phẩm. Sau khi tổng hợp các tác phẩm, Hội đồng sơ khảo đã tiến hành chấm và lựa chọn 51 tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả để chấm vòng Chung khảo.

Hội đồng Chung khảo họp thống nhất các tác phẩm trao giải.

Giải báo chí tỉnh năm nay không chỉ có số lượng tác phẩm tham gia nhiều hơn các năm trước mà các tác phẩm dự thi được đầu tư rất công phu cả về nội dung và hình thức, thể hiện sự nhiệt huyết và trách nhiệm của những người làm báo. Các tác phẩm đã phản ánh đa dạng, tương đối toàn diện những thành tựu đổi mới ở địa phương trên hầu hết các lĩnh vực. Các tác giả, nhóm tác giả đã đề cập tới những vấn đề như phòng, chống Covid – 19; đề tài xây dựng nông thôn mới, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn và tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Nhiều tác phẩm về đề tài xây dựng Đảng có nội dung và cách thể hiện hấp dẫn. Đồng thời, có nhiều tác phẩm đã phản ánh được những vấn đề “nóng” của xã hội, mang hơi thở cuộc sống được đông đảo bạn đọc quan tâm...

Sau thời gian thảo luận dân chủ, khách quan, nghiêm túc trách nhiệm và thống nhất cao, Hội đồng Chung khảo đã thống nhất lựa chọn 51 tác phẩm để đề nghị UBND tỉnh trao các giải A, B, C và khuyến khích Giải báo chí tỉnh Tuyên Quang lần thứ IV năm 2022.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục