Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt công nghệ tham quan trực tuyến 3D Tour

Sau một thời gian thử nghiệm, ngày 28-8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã ra mắt công nghệ tham quan trực tuyến 3D Tour, được tích hợp trên website vnfam.vn.

Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu, phát triển ý tưởng và triển khai thực hiện của các cán bộ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, cùng sự chung tay của các đồng nghiệp, bạn bè trong nước và quốc tế, với mong muốn lan tỏa tình yêu với nghệ thuật, di sản, đưa Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến gần hơn với công chúng; góp phần thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Ở bất cứ đâu, cùng với chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, công chúng có thể vào địa chỉ https://3d.vnfam.vn/ và thực hiện theo chỉ dẫn để tự do khám phá không gian trưng bày thường xuyên của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật và nghe lời giới thiệu chung về các chủ đề trưng bày.

Hình ảnh khi tham quan Bảo tàng Việt Nam qua 3D Tour.

Bên cạnh đó, 100 hiện vật tiêu biểu được giới thiệu trong ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA cũng được liên kết với trưng bày trực tuyến 3D Tour. Đặc biệt, bảo tàng còn giới thiệu 2 bảo vật quốc gia thông qua các video được đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh và câu chuyện.

Cảm nhận khi tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam qua 3D Tour trong thời gian thử nghiệm, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và phát huy giá trị di sản văn hóa (Hội Di sản văn hóa Việt Nam) Nguyễn Đức Tăng cho biết, thông qua việc trưng bày bằng công nghệ ảo, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã làm rất tốt nhiệm vụ giới thiệu, quảng bá và tạo cảm hứng về giá trị văn hóa, nghệ thuật của sưu tập hiện vật đến công chúng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục