Bộ đôi MV thể hiện giọng hát ngọt ngào và khả năng sáng tác của Sao mai Sông Thao

Ngày 17-8, ca sĩ Sông Thao - giải Ba Sao mai 2015 phong cách dân gian, ra mắt dự án âm nhạc mới gồm bộ đôi MV “Thuyền về bến đợi” và “Cập bến thuyền hoa”. Hai ca khúc trong đó đều do chính nữ ca sĩ phổ nhạc từ lời thơ của tác giả Nguyễn Mạnh Hồng.

Từ thành công của các cuộc thi âm nhạc như giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội 2014 và giải Ba Sao mai 2015 phong cách dân gian, ca sĩ Sông Thao đã ra mắt sản phẩm đầu tay gồm hai phiên bản CD và VCD “Thay lời trái tim” được khán giả yêu thích và được giới chuyên môn ghi nhận. Sau đó, nữ ca sĩ ít ra sản phẩm âm nhạc, chủ yếu hoạt động biểu diễn. Vì vậy, bộ đôi MV lần này đánh dấu sự tái xuất của Sông Thao với công chúng.

Về quyết định ra mắt sản phẩm âm nhạc sau nhiều năm, ca sĩ Sông Thao cho biết, cô mong muốn đưa đến khán giả những ca khúc được đầu tư chỉn chu, thể hiện những nỗ lực và sự trưởng thành của mình trong âm nhạc. Bộ đôi sản phẩm này được nữ ca sĩ chuẩn bị và ấp ủ từ trước khi dịch Covid-19 diễn ra và ở đó, ca sĩ Sông Thao gây bất ngờ với khả năng sáng tác.

Hai ca khúc “Thuyền về bến đợi” và “Cập bến thuyền hoa” có giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng, sâu lắng, đôi khi đầy khắc khoải, chất chứa những tâm tư dồn nén… nên dễ đi vào lòng người nghe, nhất là những người yêu mến âm nhạc dân gian. Hai ca khúc được thực hiện thành bộ đôi MV, do nữ đạo diễn Dương Lan Hương “chắp cánh”.

Bộ đôi “Thuyền về bến đợi” và “Cập bến thuyền hoa” giống như một bộ phim ngắn kể về tình yêu đẹp của một đôi bạn trẻ nơi làng quê nọ, rực lửa như hoa gạo đỏ, tinh khôi, trong sáng, ngọt ngào như hoa loa kèn trắng.

Đặc biệt, với bộ đôi MV này, khán giả không chỉ được thưởng thức giọng hát ngọt ngào, dày dặn, uyển chuyển của ca sĩ Sông Thao mà còn thấy được tài năng nữa của nữ ca sĩ, đó là diễn xuất. Sông Thao hóa thân vào nhân vật cô gái trẻ trong hai MV tròn vai và giàu cảm xúc.

Với “Thuyền về bến đợi” và “Cập bến thuyền hoa”, khán giả còn được mãn nhãn và thêm tự hào về những cảnh đẹp của làng quê Việt Nam mà ê kíp đã dày công chăm chút từng khuôn hình.

Ca sĩ Sông Thao cho biết, sau bộ đôi MV này, cô sẽ tiếp tục công bố nhiều ca khúc tự mình sáng tác.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục