Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà xuất bản Kim Đồng phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam trong và ngoài nước. Tác phẩm dự thi không hạn chế về màu sắc, chất liệu và hình thức thể hiện: Màu bột, acrylic, màu nước, sáp, cắt xé dán, chì màu, đồ họa vi tính... 

Về nội dung, Ban tổ chức kỳ vọng các tác phẩm dự thi sẽ bám sát, thể hiện được chủ đề và tinh thần của Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh lần thứ XII, cụ thể ở một số nội dung là: Thể hiện được tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội Đoàn toàn quốc; nhấn mạnh những phẩm chất nổi bật của thanh niên; thể hiện được mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn và thanh niên Việt Nam trong thời đại mới.

Ban tổ chức cũng mong muốn các tác phẩm dự thi thể hiện được lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; về vị trí, vai trò và những đóng góp của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành; tình cảm, kỳ vọng của thanh thiếu nhi và nhân dân đối với tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn cho biết: “Cuộc thi sáng tác tranh cổ động, tuyên truyền về Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII được tổ chức nhằm hướng đến tạo ra được sản phẩm truyền thông ý nghĩa, thiết thực phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền. Những tác phẩm tranh cổ động, tuyên truyền đạt giải trong cuộc thi sẽ được sử dụng làm sản phẩm tuyên truyền chính thức cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII”.

Thông qua Cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền sâu rộng hơn nữa trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước về sự kiện chính trị quan trọng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm: 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 10 triệu đồng; 2 giải ba trị giá 5 triệu đồng/giải; 5 giải khuyến khích trị giá 2 triệu đồng/giải và 1 giải phong trào trị giá 10 triệu đồng cho đơn vị có nhiều tác giả, tác phẩm tốt tham dự cuộc thi. Với tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới 60 triệu đồng. 

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1/4 đến hết ngày 31/5. Thông tin chi tiết về thể lệ cuộc thi sáng tác tranh cổ động Đại hội Đoàn toàn quốc XII được đăng tải trên website của Nhà xuất bản Kim Đồng.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục