Đánh giá cấp cơ sở đề tài khoa học về nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trên Báo Tuyên Quang

- Sáng 24 - 9, Báo Tuyên Quang tổ chức đánh giá cấp cơ sở đề tài khoa học “Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền trên Báo Tuyên Quang”. Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cấp cơ sở chủ trì. Đến dự có lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông, Sở Khoa học - Công nghệ.

Các đại biểu dự buổi đánh giá cấp cơ sở đề tài.

Đề tài "Nghiên cứu, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền trên báo Tuyên Quang" do Báo Tuyên Quang chủ trì đã đạt mục tiêu và hoàn thành các nội dung công việc đề ra theo hợp đồng. Đề tài được hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với thời gian quy định. Kết quả thực hiện đề tài đã mở ra một phương thức tác nghiệp hoàn toàn mới của Báo Tuyên Quang là ứng dụng công nghệ, sử dụng điện thoại và các thiết bị thông minh để sáng tạo các tác phẩm báo chí đa phương tiện. Đồng thời, đổi mới quy trình xuất bản và phương thức quản lý tòa soạn thông qua việc ứng dụng phần mềm quản lý mới xây dựng; từng bước chuyển đổi số, thực hiện Tòa soạn hội tụ trên môi trường mạng trong khi chưa được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại.

Lãnh đạo Sở Khoa học – Công nghệ phát biểu đánh giá đề tài.

Các sản phẩm của đề tài được đưa vào sử dụng ngay trong thực tiễn. Việc ứng dụng các sản phẩm của đề tài đã nâng cao tính cạnh tranh trong thông tin, tuyên truyền; giúp tờ báo của Đảng bộ tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, giữ vững vai trò định hướng dư luận, dẫn dắt công chúng, góp phần làm tốt công tác tư tưởng của Đảng và đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân.   

Phát biểu ý kiến nhận xét, đánh giá kết quả nghiên cứu của đề tài, các thành viên Hội đồng đánh giá cấp cơ sở đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu, đề tài được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các đại biểu cũng tham gia ý kiến vào một số nội dung, bố cục trong báo cáo thuyết minh thực hiện đề tài, hồ sơ, thủ tục nghiệm thu đề tài.

Lãnh đạo Sở Thông tin – Truyền thông phát biểu góp ý kiến tại buổi đánh giá.

Phát biểu kết luận, đồng chí Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang Mai Đức Thông nhấn mạnh, việc thực hiện đề tài đã góp phần thay đổi tư duy làm báo của đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuyên Quang; đáp ứng sự thay đổi thích nghi với thời đại công nghệ số. Đề tài cũng góp phần tăng khả năng tương tác, chuyển tải của Báo Tuyên Quang đến với độc giả. Đồng chí đề nghị nhóm đề tài tiếp thu các ý kiến của các đại biểu để tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa, hoàn thiện các báo cáo cáo khoa học của đề tài đảm bảo theo đúng quy định. Đồng thời lưu ý, đề tài cần hoàn thiện thêm các giải pháp về đội ngũ, về nắm bắt nhu cầu của độc giả để có những giải pháp tốt nhất nâng cao chất lượng thông tin, tuyên truyền của Báo Tuyên Quang.

Hội đồng đã thống nhất kết luận đề tài đạt yêu cầu, đủ điều kiện nghiệm thu đề tài cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục