Danh thắng xứ Tuyên - Tiên cảnh có thật nơi hạ giới

Tuyên Quang với khu du lịch sinh thái Na Hang - Lâm Bình đang dẫn đầu danh thắng đẹp nhất khu vực phía Bắc.

Nơi được ví như “Vịnh Hạ Long” với 99 ngọn núi trùng điệp nhấp nhô, trên mây vờn, dưới cá lượn, muông thú nhiều vô kể, rừng nguyên sinh bạt ngàn,... Nếu sánh nơi đây như chốn bồng lai, tiên cảnh nơi hạ giới cũng không hề quá. Có dịp ngoạn cảnh, du khách không khỏi ngỡ ngàng, choáng ngợp trước vẻ đẹp kỳ vĩ, quyến rũ đến mộng mị, quên cả lối về.

Cọc Vài hay còn gọi là Cọc Vài Phạ, trong tiếng Tày nghĩa là cọc buộc trâu trời. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng thuộc hồ sinh thái Na Hang – Lâm Bình. Địa danh gắn với truyền thuyết về chàng Tài Ngào đắp đập ngăn nước cho dân bản. Bức họa tuyệt tác của tạo hóa, bắt đầu dẫn dụ du khách vào hành trình khám phá, thưởng ngoạn những cảnh sắc tuyệt thế trần gian.

Thác Khuổi Nhi, không thể tuyệt hơn!. Dòng thác cao vút, bọt tung trắng xóa, đổ dồn xuống tạo thành bể nước trong xanh như ngọc, kỳ ảo, hệt chốn thần tiên. Giữa tiết trời oi bức mùa hè, có cơ duyên được đắm mình trong dòng nước mát lạnh, tinh khôi từ thượng nguồn đổ xuống, dưới chân có hàng ngàn chú cá nhỏ tinh nghịch massage thì quả thật “Thế gian hy hữu”. Vào mùa du lịch, mỗi ngày nơi đây đón hàng nghìn du khách tới tham quan, trải nghiệm.

Quá nhiều địa điểm không thể bỏ qua, như: Thác Mơ, Thác Nặm Me, Hang Khuổi Pín, Động Song Long, rừng Phiêng Bung, núi Sa, ruộng bậc thang Hồng Thái,... những bản làng đủ sắc thái ẩn hiện cùng núi rừng trùng điệp, bình yên đến nao lòng. Vào mùa lúa chín, đến với xã Hồng Thái, du khách được chiêm ngưỡng những mảng màu kỳ ảo như bức thổ cẩm khổng lồ hiện lên bởi hàng trăm ruộng bậc thang vàng rực lúa chín cùng muôn màu sắc hoa đua nở.

Nuôi cá đặc sản bằng lồng bè trên lòng hồ thủy điện Na Hang với nhiều giống quý hiếm như: Anh vũ, Dầm xanh, Lăng, Chiên và cá Bỗng, là năm loại cá đặc hữu của các dòng sông phía Bắc, được dân gian xưng tụng “ngũ quý hà thủy”, nghĩa là 5 loại thủy sản quý hiếm bậc nhất. Du khách nếu được tham quan khu nuôi thả cá và được thưởng thức 1 trong 5 loại đặc sản này cũng là một trải nghiệm để đời, khó quên.

Đi chân trần nhảy múa trên đống than rực lửa có nhiệt độ lên tới 500 - 6000C vẫn là màn biểu diễn mang đầy tính thần bí mà du khách luôn chăm chú lắng xem, thót tim, thán phục sự dũng cảm của các chàng trai nơi đây.

Một góc non nước Na Hang - Lâm Bình. Nơi đây rừng nguyên sinh được bảo vệ khá nguyên vẹn với hàng trăm loại gỗ, động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ thế giới.

Du khách thỏa sức chiêm ngưỡng danh thắng Na Hang - Lâm Bình, tắm thác, leo núi, khám phá hang động nguyên sơ,... đặc biệt được thưởng thức ẩm thực độc đáo nơi đây ngay trên du thuyền sau hành trình dài trên mặt hồ quyến rũ.

Khách du lịch được tham gia thưởng lãm các hoạt động văn nghệ bản sắc văn hóa tại nhà sàn truyền thống homestay.

Hang Khuổi Pín vẫn còn nguyên sơ, được ví như hang Sơn Đoòng ở Quảng Bình. Hang có chiều dài khoảng 500 m, chỗ rộng nhất trên 300 m, chỗ cao nhất trên 100 m. Hang có nhiều nhũ đá vôi với những hình thù vô cùng phong phú, ma mị...

Là người thích khám phá, trải nghiệm, đây chắc là địa điểm du khách khó có thể bỏ qua. Từ thành phố Tuyên Quang, chỉ hơn 100 km ngược về hướng Bắc, khu du lịch sinh thái quốc gia Na Hang - Lâm Bình luôn chờ đón, chiều lòng du khách. 

Theo Daidoanket

Tin cùng chuyên mục