Diễn viên Huyền Lizzie: "Không có áp lực sẽ không có kim cương"

Diễn viên Minh Huyền (Huyền Lizzie) vừa trở lại với vai nữ chính dài hơi đầu tiên trong bộ phim truyền hình “Thương ngày nắng về” đang phát sóng trên VTV3. Nữ diễn viên chia sẻ với Hànộimới Cuối tuần về vai diễn đặc biệt này.

- Đã lâu Huyền Lizzie mới vào một vai chính dài hơi như vai Vân Trang trong phim “Thương ngày nắng về”. Chắc hẳn đây là nhân vật bạn đã mong đợi từ lâu, bạn có gặp nhiều khó khăn, áp lực khi vào vai này?

- Vân Trang là người phụ nữ hiện đại, cá tính, bản lĩnh và độc lập, nhưng cũng lại là người yêu thương gia đình và tinh tế nữa. Đây là vai diễn giúp tôi thể hiện được nhiều cung bậc cảm xúc cũng như tính cách trong cùng một con người. Khi ở với mẹ, đó là cô gái nũng nịu, luôn muốn được chở che; đối với em gái, Trang là người mạnh mẽ, dẫn đường chỉ lối cho em; trong công việc cô chín chắn, chỉn chu, khắt khe và khô khan...

Thực sự tôi đã chờ đợi vai diễn này từ rất lâu rồi. Lúc nào tôi cũng muốn thử sức với một dạng vai có nhiều chuyển biến tâm lý và mong mỏi được đóng một bộ phim tình mẹ con như vậy. Khi nhận vai, cảm giác đầu tiên rất sung sướng, cơ hội của mình đã đến rồi, nhưng khi đọc kịch bản và cảm thấy nhân vật quá nặng thì tôi có chút lo lắng, stress, cho đến khi quay mới cảm nhận được rõ sự vất vả và khó khăn như thế nào. Có những hôm phải đọc trước, tập diễn trước ở nhà để đến phân đoạn đó mình lấy cảm xúc dễ hơn. Tôi nghĩ, nếu không có áp lực, không có khó khăn thì không có kim cương nên mình sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, và nhận lại xứng đáng những gì mình đã bỏ ra.

- Bạn đã chuẩn bị gì cho vai diễn này?

- Ngay khi biết nhận vai Vân Trang, tôi đã phải giảm cân và tập gym rất nhiều để có cơ thể săn chắc, hấp dẫn hơn khi lên hình. Với tôi, ngoài khả năng diễn xuất thì diễn viên xuất hiện với thần thái và ngoại hình đẹp sẽ khiến khán giả thích, yêu thương hơn. Về trang phục, Vân Trang là người ăn mặc đẹp, chỉn chu, gọn gàng. Vì vậy, đến thời điểm hiện tại tôi đã phải tìm đến 3 stylist để lên đồ, tạo phong cách đa dạng, không gây nhàm chán cho nhân vật Vân Trang trong “Thương ngày nắng về”. Tôi đọc kỹ kịch bản để thể hiện cảm xúc nhân vật tốt hơn. Trang là giám đốc marketing nên có các cuộc họp cô ấy cũng phải nói rất nhiều, có khi vài trang giấy mà toàn vấn đề chuyên môn về may mặc, thời trang nên tôi cũng phải tìm hiểu để cho ra chất của một giám đốc marketing thật sự.

- Nhiều khán giả cho rằng vai chính lần này đến với bạn xuất phát từ sự ưu ái và tình anh em thân thiết với đạo diễn. Bạn nói sao?

- Đúng là có nhiều người nói như vậy, nhưng thật ra điều đó không phải là đương nhiên hay sự sắp đặt nó phải như thế. Tôi và chị Lã Thanh Huyền chơi với đạo diễn Bùi Tiến Huy khá lâu rồi nhưng trong công việc anh Huy lại là người rất rõ ràng, và anh ấy không bao giờ thích chọn những diễn viên đã quá quen. Tôi đóng vai chính trong phim của anh Huy từ năm 2013 (phim “Trái tim có nắng”) và đến năm 2021 mới được mời đóng vai chính trong “Thương ngày nắng về”. Đạo diễn Bùi Tiến Huy đối với tôi ngoài đời là người anh thân thiết, nhưng trong công việc mình phải là người thật sự hợp vai và đạo diễn cảm thấy diễn viên đó toát lên được thần thái nhân vật thì mới được chọn, chứ không phải vì chơi thân, vì mối quan hệ anh em thân thiết mà tôi được ưu ái chọn vai chính đâu.

- “Thương ngày nắng về” cũng là bộ phim đầu tiên bạn đóng cặp với Đình Tú. Bạn nhận xét thế nào và ấn tượng điều gì nhất ở bạn diễn của mình? Bạn có tin tưởng Duy - Vân Trang sẽ là cặp đôi ăn ý mới thú vị của điện ảnh Việt?

- Ban đầu, khi biết mình đóng cặp với Đình Tú, tôi có chút lo lắng, không biết có làm tốt không vì chẳng biết và hiểu gì về nhau cả, cũng không có ấn tượng gì về bạn diễn của mình trước đây. Nhưng khi làm việc và tiếp xúc, tôi thấy Tú là người có tính cách rất đàn ông, tinh tế, quan tâm đến bạn diễn và mọi người xung quanh. Chính điều đó ở bạn diễn đã gây cho tôi sự thiện cảm, nên khi diễn với nhau sẽ mượt mà và ngọt ngào hơn. “Thương ngày nắng về” là bộ phim dài hơi đầu tiên của tôi, Tú là người đóng cặp với tôi lâu nhất nên chắc chắn cảm xúc cũng sẽ khác hơn, có thể nói ở hiện tại thì Tú là bạn diễn ăn ý nhất của tôi.

- Bạn kỳ vọng gì ở vai diễn này?

- Là diễn viên ai cũng mong muốn được đóng nhiều dạng vai, và tôi cũng vậy. Quả thật, tôi rất kỳ vọng vào sự trở lại với vai Vân Trang trong “Thương ngày nắng về”. Tôi đã cố gắng để đem lại cho khán giả những cảm xúc chân thực nhất với vai diễn Vân Trang. Tôi mong rằng nỗ lực sẽ được đền đáp xứng đáng. Và nếu có gì đó chưa được thì cũng hy vọng khán giả góp ý nhẹ nhàng, chân thành và thiện chí.

- Cảm ơn Huyền Lizzie đã chia sẻ!

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục