Đình Vạn Phước (tỉnh Long An) đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa

Ngày 14-3, tại xã Mỹ Lệ (huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đã diễn ra lễ khánh thành và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh đối với Đình Vạn Phước. Tham dự buổi lễ có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái.

Đình Vạn Phước là một thiết chế làng xã truyền thống ở Nam Bộ, là cơ sở tín ngưỡng dân gian để đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, đời sống tinh thần của người dân. Đây còn là nơi lưu niệm 2 nhân vật lịch sử là Đốc binh Bùi Quang Diệu và Nhạc sư Nguyễn Quang Đại. Đốc binh Bùi Quang Diệu (tức Quản Là) đã chỉ huy nghĩa quân đánh đồn Tây Dương của Pháp (ở huyện Cần Giuộc) vào đêm Rằm tháng Chạp năm 1861, từ đó nhà thơ yêu nước Nguyễn Đình Chiểu viết nên áng văn bất hủ Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành và đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh dành cho Đình Vạn Phước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Trách nhiệm của chúng ta hôm nay là phải làm cho Di tích đình Vạn Phước ngày một khang trang, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân và nhằm giữ gìn, phát huy truyền thống yêu nước cũng như những giá trị bền vững của văn hóa Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Điều này khơi dậy và phát huy truyền thống lịch sử - văn hóa của cha ông, cùng tạo nên nền tảng tinh thần và là động lực cho toàn dân tộc, đặc biệt là để thế hệ trẻ hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục