Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần nhân Ngày Gia đình Việt Nam

“Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc”. Câu châm ngôn như một lời khẳng định, vai trò quan trọng của gia đình trong bất kỳ thời đại nào. Đó cũng là thông điệp Báo Tuyên Quang cuối tuần gửi đến bạn đọc nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28-6

Đề cập đến nội dung này, nhà báo Thái An có bài viết Hình mẫu cho con trong chuyên mục Diễn đàn (trang 3). Câu chuyện mà tác giả chia sẻ như: cùng nhau đọc sách, học nấu ăn, kết giao bạn bè hay chia sẻ với người yếu thế, sống trung thực...là vấn đề mà chúng ta đáng phải suy ngẫm. Bởi cuộc sống càng phát triển, bên cạnh mặt tích cực là chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao thì kéo theo đó không ít vấn đề như: bố mẹ và con cái dường như ít có thời gian gần gũi nhau, chia sẻ với nhau những công việc trong ngôi nhà của mình... Từ đó, tác giả bày tỏ quan điểm: Con trẻ luôn học hỏi mọi thứ từ người lớn. Nên mỗi người làm cha mẹ chính là một hình mẫu đầu đời của con mình. Những thói quen tốt trong gia đình từ thời thơ bé sẽ theo con trẻ suốt cả đời.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình, nhà báo Đức Anh phân tích trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: Nơi để trở về (trang 2). Qua những tâm tư, suy nghĩ của chính tác giả trong từng giai đoạn phát triển của cuộc đời, Đức Anh đã có những chiêm nghiệm sâu sắc: Gia đình mãi là nơi bình yên, hạnh phúc, an toàn nhất. Gia đình trọn vẹn luôn phải có sự vun đắp, sẻ chia, góp sức của từng thành viên trong gia đình. Hạnh phúc gia đình có được khi tất cả mọi người trong trong đình cùng hướng về, cùng xây dựng.

Xoay quanh câu chuyện về gia đình, ấn phẩm có các bài viết đáng chú ý sau:

- Bình an và hạnh phúc của Trần Liên (trang 2-3).

-  Gìn giữ phong tục đẹp trong gia đình của Thủy Châu (trang 4).

- Mô hình gia đình Việt của Quang Hòa (trang 5).

Chuyên mục Tác giả - Tác phẩm giới thiệu gương mặt Thầy giáo trẻ “tiếp lửa” tình yêu ghi ta - Vy Quý Ngọc Tâm qua ghi chép của Giang Lam (trang 7).

Trang văn học số này gửi đến bạn đọc truyện ngắn: Mèo Mướp không nói dối của Nguyễn Chí Ngoan (trang 8) và các bài thơ, tác phẩm tranh do chính các em thiếu nhi sáng tác:

- Thơ (trang 9): Mẹ ơi của Trần Đức Phương, lớp 3A1, trường Tiểu học Minh Cầm, Đội Bình (Yên Sơn); Nỗi nhớ của Đặng Thị Linh Đan, trường PTDT Nội trú THCS và THPT huyện Na Hang và các tác phẩm tranh của các em: Lê Phương Thảo Chi, Trần Tâm Anh, trường Tiểu học Hữu Thổ, Đội Bình (Yên Sơn); Khổng Minh Dũng, lớp 9A, trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Lâm Bình.

Ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc, hấp dẫn: Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục