Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

- Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm nay diễn ra trong bối cảnh đặc biệt khi cả nước đang gồng mình chống dịch Covid -19. Sẽ không có các hoạt động kỷ niệm tưng bừng, náo nhiệt như mọi năm, nhưng với tất cả tấm lòng thành kính và biết ơn, các thế hệ học trò vẫn dành sự ngưỡng vọng, tri ân các thầy cô giáo thông qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Hướng về ngày lễ này, Báo Tuyên Quang phát hành số cuối tuần với chủ đề Tôn sư trọng đạo thay lời tri ân gửi đến những người có đóng góp cho sự nghiệp trồng người.

Ngay trong trang mở đầu, tác giả Mai Linh đã có bài viết sâu sắc về vai trò của những người chở đò thầm lặng: Tôn sư trọng đạo - Truyền thống tốt đẹp của người Việt (trang 2). Tác giả khẳng định, trong bất kỳ thời điểm lịch sử nào, dù xã hội có phát triển và đổi thay, “tôn sư trọng đạo” vẫn là một truyền thống, nét đẹp trong văn hoá dân tộc. Vai trò của người thầy luôn được đề cao và coi trọng. Hình ảnh của người thầy giáo luôn tiêu biểu trong mọi tầng lớp của xã hội, nghề thầy giáo luôn được thừa nhận là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Và cuối cùng, tác giả Mai Linh gửi đến lời tri ân các thầy cô: Xin trân trọng gửi tới các thầy giáo, cô giáo những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất. Hướng về các thầy giáo, cô giáo với tấm lòng thành kính, các thế hệ học trò luôn khắc ghi trong lòng đạo lý: “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”.

Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của thầy và trò trong thời buổi dịch giã kéo dài, tác giả Thái An đồng cảm sâu sắc với những khó khăn của các trường học, nhất là ở ngôi trường vùng cao Lâm Bình - nơi dịch vừa kéo đến. Nội dung này có trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề Không thể chủ quan (trang 4).

Không thể chủ quan bởi thực tiễn từ các đợt dịch Covid-19 xảy ra vừa qua ở trong nước và trên thế giới cho thấy, cứ sau mỗi đợt giãn cách dài, hoặc khi có nới lỏng thì tâm lý chủ quan dễ xuất hiện. Đây chính là thời điểm nhạy cảm, dễ tái phát sinh dịch bệnh. Và thực tế là trường THPT Lâm Bình đã và đang phải chống chọi với đại dịch nguy hiểm này. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, với tất cả tình cảm của mình, tác giả bày tỏ: Luôn ghi nhớ và tri ân các thầy cô giáo, nhưng lúc này ưu tiên chống dịch là số 1, để chúng ta sẽ có những ngày bình yên, vui vẻ sau này.

Xoay quanh chủ đề về ngày Nhà giáo Việt Nam, ấn phẩm có các bài viết đáng chú ý sau:

- Cao đẹp đạo nghĩa thầy trò, tác giả Huy Hoàng (trang 2+3).

- Hướng về giáo viên, học sinh Lâm Bình, tác giả Minh Hoa (trang 4)

- Người thầy truyền cảm hứng, phóng sự Thu Trang (trang 5)

Trang thơ, truyện ngắn số này là lời tri ân sâu sắc gửi đến các thầy cô với những bài thơ, câu chuyện đầy rung cảm gắn với những kỷ niệm sâu sắc về tình thầy trò:

- Truyện ngắn: Chiếc áo của thầy, tác giả Bùi Việt Phương (trang 8)

- Thơ: Ký ức nghề giáo của Trần Cự, Bé và cô giáo của Lê Hồng Thiện, Khi em đến trường của Ngọc Hiệp (trang 9).

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái số này rất vui mừng thông báo đến độc giả số tiền gần 130 triệu đồng mà những tấm lòng hảo tâm đã gửi đến gia đình ông Đàm Văn Hán. Đây là trường hợp Báo Tuyên Quang cuối tuần đã kêu gọi ủng hộ trong số báo ra ngày 6-11-2021 với tiêu đề:  “Gia đình ông Đàm Văn Hán cần được giúp đỡ”.

Các chuyên mục quen thuộc: Tác giả - Tác phẩm, Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Tin tốt trong tuần, Quốc tế, Ẩm thực xứ Tuyên... tiếp tục trở lại với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục