Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27-7

- Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 - 27-7-2021), báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 24-7 với chủ đề "Không thể nào quên".

Ấn phẩm có các bài viết nổi bật:

- "Sáng mãi đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", tác giả Mai Linh (trang 2):

Bài báo khẳng định, khắc ghi và thực hiện lời dạy của Bác, tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta luôn quan tâm giải quyết vấn đề người có công, đã dành cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ những tình cảm đặc biệt và tấm lòng tri ân vô hạn cả về vật chất và tinh thần. Tác giả mong muốn, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, mỗi địa phương,mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi người hãy tiếp tục có nhiều việc làm thể hiện tình cảm “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân những người đã hy sinh, cống hiến cho độc lập của dân tộc, cho hạnh phúc của nhân dân.

- "Nỗ lực đền đáp", tác giả Thái An (trang 3): Với góc nhìn đa chiều, tác giả chỉ rõ, thực tế vẫn còn một bộ phận gia đình người có công với cách mạng gặp khó khăn trong cuộc sống hoặc chưa được hưởng đầy đủ các chính sách ưu đãi của Nhà nước. Một số ngành, đoàn thể đã có các hoạt động chăm sóc người có công nhưng thực hiện còn hình thức, có biểu hiện chỉ rầm rộ trong tháng 7 có ngày Thương binh liệt sỹ... Nhận thức rõ những tồn tại trên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh về ưu đãi người có công với cách mạng, có hiệu lực thi hành từ tháng 7 này. Tác giả khẳng định, thực hiện nghiêm Pháp lệnh Ưu đãi người có công chính là thể hiện truyền thống đạo lý đó, thể hiện trách nhiệm của các thế hệ hôm nay, nỗ lực đền đáp những người có công với đất nước.

Xoay quanh chủ đề ngày Thương binh liệt sỹ 27-7, báo Tuyên Quang cuối tuần còn có các tác phẩm:

- "Không thể nào quên", tác giả Huy Hoàng (trang 2+3).

- "Những ngôi sao lấp lánh thời bình", phóng sự Bàn Thanh (trang 4).

- "Bước chân không mỏi", phóng sự Trần Liên (trang 5).

- "Chảy mãi dòng cảm xúc tri ân", tác giả Giang Lam (trang 6)

- Truyện ngắn: "Thánh thót giọt đàn" của Thiều Thị Xuyến (trang 8)

- Thơ "Những cánh bướm ở hang tám cô" của Nguyễn Thị Kim Thu (trang 9)

- Chùm ảnh: "Vẻ đẹp hồ Tân Quang" của Hùng Cường (trang 12).

Báo Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục duy trì các chuyên mục: Trao đổi - Nghiên cứu, Mỗi tuần một cuốn sách, Đến với bài thơ hay, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục