Đón đọc Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 11-9

- Nhiều người ví, xứ Tuyên là thiên đường của hoa thơm và trái ngọt. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi nông sản Tuyên Quang trải đều cả bốn mùa trong năm; số lượng sánh cùng chất lượng.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản của hầu hết các tỉnh, thành phố nói chung đang gặp nhiều khó khăn, trong đó có Tuyên Quang. Vì thế, việc cần kíp lúc này là thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Người Tuyên Quang ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang". Đó cũng chính là thông điệp Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 11-9 gửi tới độc giả.

Xoay quay chủ đề thời sự này, ấn phẩm có các bài viết đáng chú ý sau:

- Nông dân dùng mạng xã hội tạo đầu ra cho nông sản, tác giả Mai Linh (trang 2).

Chuyển tải nội dung này qua chuyên mục Chuyện cuối tuần, tác giả phân tích:  Dịch bệnh bên cạnh tác động tiêu cực của nó thì đây cũng là “cú hích” để phát triển kênh bán hàng qua mạng. Bằng chứng là nhiều nông dân đã tìm cách đưa nông sản lên mạng xã hội kết nối với người tiêu dùng, giúp giảm các khâu trung gian. Sự nhạy bén trong khai thác lợi thế công nghệ thông tin đã giúp nông dân giải tỏa phần nào áp lực trong khâu tiêu thụ sản phẩm. Thông qua mạng xã hội có sự tương tác, góp ý từ đó từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản Việt  lên tầm cao mới.

- Mô hình nên tham khảo, tác giả Thái An (trang 3).

Từ mô hình “cây xoài nhà tôi” tại Đồng Tháp, tác giả nêu ý kiến Tuyên Quang nên tham khảo, coi như một cách tiêu thụ sản phẩm mới bên cạnh những phương án đã có. Khi ấy những “cây cam, cây na, cây bưởi nhà tôi”, vừa giúp người nông dân yên tâm sản xuất, vừa giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm chất lượng, ổn định. Hơn thế, còn mở ra hướng phát triển du lịch gắn với nông nghiệp, “kéo” các khách hàng gần xa đến thăm vườn.

Làm sâu sắc thêm chủ đề chính, số báo này còn có các bài viết vấn đề nông sản sạch, việc liên kết, tiêu thụ sản phẩm...

- Ưu tiên dùng nông sản Tuyên Quang, tác giả Trần Liên (trang 2+3)

- Hình thành vùng sản xuất nông nghiệp an toàn, tác giả Đoàn Thư (trang 4)

- Tiếp sức nông sản sạch, tác giả Trang Tâm (trang 5)

Đặc biệt, bên cạnh chủ đề mang tính thời sự, báo Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục có những bài viết nhẹ nhàng, hấp dẫn về đất và người Tuyên Quang để bạn đọc có thêm góc thư giãn ý nghĩa trong ngày nghỉ cuối tuần:

- Đám chay - nghi lễ tưởng nhớ về nguồn cội, tác giả Hoàng Niềm (trang 6).

- Họa sỹ Lương Ánh Hiện: Sự tỏa sáng từ những vùng im lặng, tác giả Giang Lam (trang 7).

- Truyện ngắn: Mây bay mặt hồ của Dương Đình Lộc (trang 8).

- Thơ: Nụ cười của Đoàn Thị Ký; Mùa thu về Tuyên Quang của Nguyễn Anh Đào (trang 8).

- Cụm ảnh "Nhiếp ảnh Tuyên Quang vườn tầm quốc tế", trang 12

Bên cạnh đó, các chuyên mục quen thuộc với nhiều thông tin thú vị như Tin tốt trong tuần, Mỗi tuần một cuốn sách,  Xem gì ở đâu, Thể thao quốc tế, Ẩm thực xứ Tuyên... hứa hẹn sẽ mang đến cho độc giả những khám phá mới lạ.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục