Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 16-10

- Phụ nữ là một nửa của thế giới. Và một nửa thế giới ấy đang làm cho thế giới đẹp hơn nhờ lối sống hiện đại, độc lập, tự chủ. Đó cũng chính là thông điệp báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 16-10 gửi đến bạn đọc với chủ đề: Phái đẹp hôm nay.

Ấn phẩm cuối tuần hấp dẫn ngay từ trang mở đầu với bài viết giàu sức gợi của các nhà báo gạo cội: Mai Linh, Thái An.

Độc giả sẽ cảm thấy một luồng năng lượng tích cực khi đọc Chuyện cuối tuần của tác giả Mai Linh với tiêu đề: Khi phụ nữ tự viết nên câu chuyện cuộc đời mình (trang 2). Câu chuyện nhà báo Mai Linh kể là câu chuyện về phụ nữ tự chủ kinh tế. Đó là cách người phụ nữ cần làm để nắm giữ hạnh phúc của chính gia đình mình. Và hơn hết là nắm giữ vận mệnh chính bản thân mình. Từ đó Mai Linh đưa ra quan điểm: Phụ nữ ngày nay hoàn toàn có quyền “thiết kế” cho cuộc đời mình những lối đi riêng bằng năng lực bản thân để có tài chính. Xã hội ngày nay hoàn toàn ủng hộ điều đó bởi một khi nắm giữ được “độc lập” thì mới sở hữu được sự “tự do” và “hạnh phúc”.

Ở một góc nhìn khác, nhà báo Thái An có bài phân tích sâu sắc về vấn đề bình đẳng giới qua chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề: Cần hiểu đúng (trang 3). Bởi trong thực tế vẫn còn nhiều cách nhìn sai lệch về bình đẳng giới. Sự bất bình đẳng giới vẫn tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau, ở từng thời gian và không gian khác nhau. Và tác giả Thái An bày tỏ quan điểm: Có thể nói rằng, chúng ta đang có những bước đi mạnh mẽ và đúng hướng. Nhưng cũng còn nhiều vấn đề đang tồn tại dễ thấy, dễ bộc lộ và ngấm ngầm làm cản trở công tác bình đẳng giới.  Vì vậy cần hiểu đúng về vấn đề này, không nên xem bình đẳng giới là vấn đề chỉ của riêng phụ nữ.

Không chỉ dừng lại ở việc nêu quan điểm, góc nhìn về Phái đẹp thời nay, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần còn giới thiệu tới độc giả những tấm gương phụ nữ Tuyên Quang hiện đại. Họ không chỉ là những sứ giả kết nối bền chặt giữa các thế hệ, trong cộng đồng, gia đình mà còn biết khẳng định vị thế, vai trò của mình trong xã hội. Nội dung này có trong các tác phẩm:

- Phái đẹp hôm nay, tác giả Thủy Châu (trang 2+3).

- Những người giữ lại hồn quê, phóng sự Trần Liên (trang 4).

- Nữ Bí thư Đảng ủy xã Hồng Thái, tác giả Quang Hòa (trang 5).

Vẫn trong dòng chảy cảm xúc về phụ nữ, trang văn học - nghệ thuật số này giới thiệu các tác phẩm thơ, truyện ngắn nhẹ nhàng, sâu lắng:

- Truyện ngắn Hạnh phúc của chị, Nguyễn Anh Đào (trang 8)

- Thơ: Bây giờ em khác xưa rồi, Bùi Thị Mai Anh (trang 9)

- Thơ: Về Tân Trào, Dương Đình Lộc (trang 9).

Đọc Tuyên Quang cuối tuần, độc giả còn được Khám phá Pob Zeb Txawb ở Trung Minh (trang 12) qua phóng sự ảnh của Minh Hoàng; biết thêm về món Thịt treo gác bếp (trang 6) độc đáo của đồng bào dân tộc qua bài viết của tác giả Lê Quang Hòa (trang 6) và biết đến một ngôi đình làng Mỏ Tôm (trang 6) mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Cao Lan qua giới thiệu của tác giả Hoàng Anh...

Số báo tiếp tục duy trì các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Đến với bài thơ hay, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục