Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 17-7

- Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 17-7 gửi đến độc giả với chủ đề "Giao thông kết nối - Động lực phát triển".

Nhấn mạnh tầm quan trọng của giao thông, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Giao thông là mạch máu của tổ chức. Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng. Giao thông xấu thì các việc đình trệ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, tỉnh ta đã luôn quan tâm phát triển hệ thống giao thông. Nghị quyết Đại hội XVII của Đảng bộ tỉnh đã xác định “phát triển kết cấu hạ tầng giao thông” là một trong những khâu đột phá của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025. Để đạt được mục tiêu nghị quyết, cần sự tham gia của cả hệ thống chính trị. Toàn bộ nội dung này được tác giả Mai Linh đề cập trong chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề: "Giao thông tốt thì mọi việc dễ dàng".

Giao thông phát triển nhưng người dân "Thực sự hưởng lợi" chưa? Vấn đề này được tác giả Thái An chỉ rõ qua chuyên mục Diễn đàn. Tác giả dẫn chứng: Theo Bộ GTVT, hiện cả nước có trên 295 046km đường bộ, trong đó hệ thống giao thông nông thôn (đường huyện, đường xã, đường thôn) chiếm tới 85%.  Hệ thống đường nông thôn chưa theo kịp với tốc độ phát triển và tiềm lực của các vùng kinh tế sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp. Quy mô xây dựng đường giao thông nông thôn còn nhỏ hẹp, thiếu về số lượng, kém về chất lượng và hạn chế về tải trọng. Vì vậy, để giao thông là động lực của sự phát triển và người dân thực sự được hưởng lợi, cần nhận diện rõ những tồn tại, bất cập và thách thức để có giải pháp thực hiện hiệu quả.

Xoay quanh chủ đề về giao thông, ấn phẩm có các bài viết:

- "Giao thông kết nối - động lực phát triển", tác giả Thùy Linh (trang 2+3)

- "Đường mở từ lòng người rộng", phóng sự Trần Liên (trang 4)

- "Nối nhịp bờ vui", phóng sự Đoàn Thư (trang 5)

- Phóng sự ảnh "Những con đường hoa", tác giả Quang Hòa (trang 12)

Ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục có trang thơ, truyện ngắn nhẹ nhàng để bạn đọc thư giãn ngày nghỉ với các tác phẩm:

- Truyện ngắn "Con đường đã chọn" của Nguyễn Anh Đào (trang 8)

- Các bài thơ: "Tháng Bảy về" của Đoàn Thị Ký; "Hồn làng" của Nguyễn Bình, "Buổi trưa hè" của Dương Đình Lộc (trang9)

Số báo này, chúng ta sẽ gặp lại nhà thơ Trần Đăng Khoa trong chuyên mục Đến với bài thơ hay dưới góc nhìn đầy tinh tế của Bùi Việt Phương (trang 9); lắng nghe tiếng thơ của nhà thơ Ngọc Hiệp qua chuyên mục Tác giả - Tác phẩm (trang 6).

- Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục quen thuộc: Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên, Mỗi tuần một cuốn sách, Xem gì, ở đâu?, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục