Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 28-5

- Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá, báo Tuyên Quang phát hành ấn phẩm cuối tuần với chủ đề Vì một cuộc sống không khói thuốc.

Đi sâu phân tích nội dung này, nhà báo Trần Liên khẳng định: Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá được ban hành từ tháng 6 năm 2012 và chính thức có hiệu lực từ ngày 1-5-2013. Sau 10 năm thực thi, tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng, công sở, bệnh viện vẫn chưa chấm dứt. Theo tác giả, để Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá thực sự có hiệu quả, thì ngoài công tác tuyên truyền, cần sự vào cuộc quyết liệt, nghiêm túc hơn từ các cơ quan, chính quyền địa phương. Có như vậy, việc thực thi Luật mới không rơi vào tình cảnh “đánh trống bỏ dùi”. Nội dung này được chuyển tải qua bài viết: Vì một cuộc sống không khói thuốc (trang 2+3).

Cùng làm rõ chủ đề này, nhà báo Thuỷ Châu có bài viết: Mối nguy hại từ thuốc lá điện tử (trang 4). Theo tác giả, không ít người cho rằng, hút thuốc lá điện tử ít có hại hơn thuốc lá truyền thống, thậm chí còn là giải pháp để hỗ trợ cai nghiện thuốc lá truyền thống. Hút thuốc lá điện tử đang có chiều hướng gia tăng ở người trẻ. Tuy nhiên, hút thuốc lá điện tử gây tác hại không hề thua kém thuốc lá truyền thống. Bởi vậy, giữa gia đình, nhà trường, chính quyền địa phương cần tăng cường phối hợp quản lý chặt chẽ và kịp thời có biện pháp khuyên răn, giáo dục, giúp đỡ bạn trẻ từ bỏ thuốc lá điện tử. 

Đặc biệt, trong số này có ý kiến, bài viết của đại diện ngành có liên quan giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về thuốc lá và những ảnh hưởng của khói thuốc với cuộc sống.

Bên cạnh chủ đề mang tính thời sự, ấn phẩm duy trì trang văn hoá với nội dung hấp dẫn qua phóng sự: Về miền đất thiêng của Cảnh Trực (trang 6).

 

Trang 12 kỳ này giới thiệu đến bạn đọc vẻ đẹp khó cưỡng của phố cổ Hội An qua ống kính của nhà báo Hoàng Bách.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, báo Tuyên Quang cuối tuần giới thiệu trang thơ, tranh do chính các em học sinh sáng tác.

Ấn phẩm tiếp tục duy trì các chuyên mục: Mỗi tuần một cuốn sách, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Ẩm thực xứ Tuyên, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục