Đón đọc báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 4-12

- Năm 2021 sắp kết thúc. Nhìn lại một năm đầy khó khăn thách thức nhưng chúng ta đã đạt thành tựu đáng tự hào khi 17/20 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2021. Thời gian chưa đầy một tháng không nhiều vì vậy các cấp, ngành, địa phương đang nỗ lực cao nhất để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Các nội dung quan trọng này được truyền tải trong ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần với chủ đề: Tăng tốc về đích

 "Tăng tốc nhưng phải an toàn" (trang 2). Đó là tiêu đề bài viết trong chuyên mục Chuyện cuối tuần và cũng là thông điệp tác giả Mai Linh đưa ra khi chúng ta đang tăng tốc về đích các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Mai Linh phân tích, cùng với việc tập trung cao cho “tăng tốc” thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, một nhiệm vụ hết sức quan trọng đòi hỏi sự tập trung lãnh đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đó là công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc chúng ta có thích ứng linh hoạt, hiệu quả, an toàn với dịch COVID-19 hay không phụ thuộc rất lớn vào sự vào cuộc của mỗi cá nhân trong cộng đồng, chiến dịch tiêm vắc xin đã và đang được triển khai diện rộng nhưng vẫn cần hơn hết là "vắc xin ý thức” của mỗi cá nhân.

Tăng tốc về đích, chúng ta đang có "Xung lực lớn". Đó là quyết tâm của tỉnh trong việc kiên quyết xử lý các trường hợp chậm trễ giải ngân vốn đầu tư công; là sự chủ động, linh hoạt áp dụng Nghị quyết số 128 của Chính phủ. Xung lực còn được tạo ra bởi những quyết sách từ Trung ương: Chính phủ đã thiết kế Đề án xây dựng cơ chế, chính sách tài khóa, tiền tệ. Tiếp đó là Diễn đàn Kinh tế Việt Nam năm 2021 với sự tham gia của các học giả, các chuyên gia, nhà nghiên cứu của các nước trên thế giới, góp phần làm rõ thêm các căn cứ khoa học và thực tiễn để cùng với Chính phủ thiết kế gói giải pháp nhằm phục hồi kinh tế.

Toàn bộ nội dung này được tác giả Thái An phân tích trong chuyên mục Diễn đàn (trang 3).

Để hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu đề ra năm 2021, cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, đề ra các giải pháp cụ thể, quyết liệt. Nội dung này có trong các bài viết:

- Tăng tốc về đích, tác giả Trần Liên (trang 2+3).

- "Phi mã" trên công trường cuối năm, tác giả Trang Tâm (trang 4).

- Không để ai bị bỏ lại phía sau, Lê Duy (trang 5).

Cùng với các nội dung mang tính thời sự, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần tiếp tục gửi đến bạn đọc trang thơ, truyện ngắn nhẹ nhàng, xúc cảm:

- Truyện ngắn Thức dậy một nghề cũ của Đỗ Xuân Thu (trang 8).

- Các bài thơ: Mà hay (Đoàn Thị Ký), Gửi Hồng Thái (Hà Anh), Ngày em ngã nắng vào anh (Từ Dạ Linh), trang 9.

Chuyên mục Nhịp cầu nhân ái kỳ này là hoàn cảnh đầy khó khăn của em Trương Quốc Chiến sinh năm 2003, dân tộc Dao Quần Trắng, thôn Bụt, xã Phú Thịnh (Yên Sơn). Em không may bị tai nạn lao động, bị máy cắt gỗ cắt đứt mất 2 cánh tay, ngực bị đập vào máy dập, khiến phần ngực hoại tử đang rất nguy cấp.

Ấn phẩm duy trì các chuyên mục quen thuộc với nhiều thông tin thời sự, hấp dẫn: Tác giả - Tác phẩm, Tản văn, Mỗi tuần một cuốn sách, Ẩm thực xứ Tuyên, Tin tốt trong tuần, Quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Tin cùng chuyên mục