Đồng hành và hy vọng

Sau mùa phim Tết “mất trắng”, các nhà làm phim Việt đang háo hức trở lại đường đua ra rạp vào tháng 3 này khi nhiều khả năng dịch bệnh đã được kiểm soát, các rạp phim mở cửa trở lại. Đây là tin vui của cả các nhà làm phim và khán giả.

Mấy ngày qua, trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ tỏ ra phấn chấn trước việc một loạt phim bị hoãn chiếu trong dịp Tết vừa qua đã có lịch chiếu mới. Hai bộ phim “Gái già lắm chiêu V” và “Bố già” cùng công bố ra rạp vào ngày 12-3 và sẽ có suất chiếu sớm vào ngày 8-3. Một số bộ phim khác cũng đã có lịch chiếu vào cuối tháng 3 và tháng 4 - thời điểm ra mắt không được thuận lợi như trong dịp Tết, nhưng với các nghệ sĩ thì đó cũng đã là thành công. Chi phí làm phim lên tới hàng chục tỷ đồng, cộng với các khoản tiền chi cho quảng bá tốn kém khiến cho các nhà sản xuất luôn phải "cân đong" thời điểm ra rạp phù hợp, và không thể “ém” phim lâu hơn được nữa. Đặc biệt, "om" phim càng lâu thì họ sẽ càng phải cạnh tranh nhiều hơn với những dự án đình đám trong nước hay danh sách rất dài những bộ phim “bom tấn” của nước ngoài cũng đang xếp hàng chờ chiếu.

Trở lại rạp ngay sau khoảng thời gian phải đóng cửa vì dịch Covid-19, các nhà sản xuất không khỏi lo lắng về sự e dè của khán giả. Chính vì vậy, nhiều nghệ sĩ đã lên mạng kêu gọi khán giả tới rạp. “Gái già lắm chiêu V” còn áp dụng “siêu quà tặng” - mua vé xem phim trúng điện thoại - dành cho khán giả mua vé xem suất chiếu sớm. Đáp lại lời kêu gọi đó, trên các diễn đàn, mạng xã hội, rất đông khán giả chia sẻ rằng họ cũng mong sớm được tới rạp xem phim.

Dịch Covid-19 khiến không ít nhà sản xuất phim rơi vào tình thế lao đao nhưng sự trở lại của họ đang nhận được rất nhiều lời động viên từ khán giả và giới truyền thông. Sự ủng hộ đó chứng tỏ niềm tin của khán giả vào những bộ phim được đầu tư tốt, những nghệ sĩ thực sự tâm huyết, niềm tin được xây dựng trên cơ sở những sáng tạo trước đây của họ. Hy vọng rằng, với sự ủng hộ của công chúng, các nhà làm phim sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn và tiếp tục đưa điện ảnh Việt Nam phát triển.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục