Dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc

Ngày 3-8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 2737/BVHTTDL-VHDT gửi UBND các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hà Nội, Lào Cai, Lai Châu, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Đắk Lắk và Đắk Nông về việc dừng tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính các dân tộc Tày - Nùng - Thái toàn quốc lần thứ VII tại tỉnh Sơn La, năm 2021.

Theo dự kiến, Liên hoan sẽ được tổ chức vào quý IV-2021, song do tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định dời sự kiện đến thời gian thích hợp hơn, để bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ.

Liên hoan nghệ thuật hát then, đàn tính toàn quốc định kỳ tổ chức 3 năm một lần, là dịp tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam; đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc, tạo sức hút để thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch tại các địa phương…

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục