Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát động cuộc thi trắc nghiệm kiến thức Phật giáo

Sáng 15-11, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và ứng dụng MoMo phát động cuộc thi trả lời câu hỏi trắc nghiệm với nội dung về kiến thức Phật giáo, cuộc đời Đức Phật. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Độc lập của Cộng hòa Ấn Độ, 40 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam và hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao hiểu biết về kiến thức Phật pháp trong cộng đồng Tăng ni, Phật tử và những người yêu mến đạo Phật. Qua cuộc thi, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội mong muốn rằng việc ứng dụng sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 trong công tác Hoằng pháp, thông qua ứng dụng ví MoMo và các trang thông tin chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam như giacngo.vn, Phật Sự Online, Truyền hình An Viên và mạng xã hội Phật giáo Butta, cuộc thi trắc nghiệm kiến thức Phật giáo sẽ được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Cuộc thi trắc nghiệm sẽ được tổ chức trực tuyến chia làm 3 vòng, bắt đầu vào 20h các ngày 25-11, 14-12 và 21-12-2021. Để thuận tiện, người tham gia dự thi tại đường link: www.anvientv.com.vn/kienthucphatgiao. Cụ thể, vòng 1 sẽ bao gồm 30 câu hỏi, trả lời trong vòng 45 phút; 100 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được tham gia vòng 2. Vòng 2 sẽ bao gồm 30 câu hỏi, trả lời trong vòng 45 phút; 18 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được tham gia vòng 3. Vòng 3 sẽ bao gồm 50 câu hỏi, trả lời trong vòng 60 phút; 3 người trả lời đúng nhiều nhất và nộp bài dự thi sớm nhất sẽ được chọn để thi vòng cuối tại Ấn Độ.

Giải thưởng của cuộc thi gồm tổng giá trị giải thưởng lên tới 50 triệu đồng tiền mặt dành cho những thí sinh xuất sắc nhất vượt qua 2 vòng đầu tiên. Còn Giải đặc biệt gồm 3 người chơi xuất sắc nhất sẽ được tài trợ gói đi du lịch tại Ấn Độ và tham gia thi vòng cuối (dự kiến tổ chức trong quý I-2022).

Phát biểu tại lễ phát động, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma cho biết, cuộc thi không chỉ là dịp để người dân hiểu về Phật giáo mà còn hiểu hơn về đất nước cũng như văn hóa của Ấn Độ. Đại sứ cho biết: “Việt Nam và Ấn Độ có nhiều điểm văn hóa tương đồng, nhất là văn hóa liên quan đến Phật giáo. Kể từ ngày 15-10 vừa qua, chuyến bay giữa hai nước chính thức được nối lại. Chúng tôi hy vọng rằng sắp tới, quan hệ hai nước tiếp tục được đẩy mạnh hơn nữa, đặc biệt là hợp tác du lịch để nhiều người dân Việt Nam đến với Ấn Độ”.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục