Gieo mầm nghệ thuật

Gần đây, Câu lạc bộ Kịch thiếu nhi “Những mầm xanh” do Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức đã nhận được sự yêu thích, hưởng ứng của các trường học, học sinh và nghệ sĩ trên địa bàn Thủ đô.

Với mục đích “Gieo mầm nghệ thuật, thắp sáng tài năng”, câu lạc bộ kịch thiếu nhi “Những mầm xanh” được mở ra với mong muốn giúp học sinh có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu và yêu thích nghệ thuật kịch nói. Tham gia hoạt động tại câu lạc bộ, các nghệ sĩ tài hoa, nổi tiếng hàng đầu của Nhà hát Kịch Hà Nội và cả nước, như Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, Quang Minh, Thanh Hương, Tiến Lộc, Thùy Anh, Việt Bắc, Thiện Tùng, Mạnh Hưng, Ngọc Quỳnh… trở thành những giáo viên truyền cảm hứng nghệ thuật cho các em. Được tiếp cận với những nghệ sĩ yêu quý khiến các em hào hứng làm quen với nghệ thuật, từ đó mạnh dạn, tự tin hơn trong việc thể hiện mình trước mọi người, đồng thời được khơi gợi, định hướng và phát triển năng khiếu nghệ thuật.

Cùng với việc giới thiệu, hướng dẫn nghệ thuật kịch cho học sinh, Nhà hát Kịch Hà Nội còn tạo điều kiện cho các em đến sân khấu kịch trung tâm của Thủ đô - Rạp Công Nhân (số 42 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm) để trải nghiệm và thực hành biểu diễn trực tiếp cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Về phía Nhà hát Kịch Hà Nội, đây là cơ hội để đơn vị thu hút lớp khán giả trẻ, thậm chí có thể phát hiện, nuôi dưỡng những tài năng trẻ cho sân khấu kịch Thủ đô trong tương lai.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục