Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần

- Năm học 2020 - 2021 sắp kết thúc, các em học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa vào đời. Công tác hướng nghiệp, phân luồng, giúp học sinh lựa chọn đúng ngành nghề thực sự cần thiết, quyết định đến tương lai mai sau. Đây là nội dung chính đề cập trong số báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 15-5 với chủ đề "Muôn nẻo vào đời".

Các bài viết đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến tình trạng học sinh, sinh viên ra trường không xin được việc làm, đó là chưa có sự chọn nghề nghiệp hợp lý, thiếu kiến thức thực tế đáp ứng yêu cầu công việc. Từ đó các bài viết đưa ra một số giải pháp như cần có sự thay đổi tư duy trong chọn ngành, nghề từ “làm thầy hơn làm thợ”, “đại học là con đường lập thân duy nhất” sang tư duy chọn nghề phù hợp với năng lực và nhu cầu thực tế của xã hội; tăng cường tư vấn, hướng nghiệp trong gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Số báo này giới thiệu với bạn đọc tấm gương và ý chí thoát nghèo, vươn lên trở thành giám đốc từ con đường học nghề của một chàng trai 25 tuổi người Tày ở Na Hang.

Trong chuyên mục Nghiên cứu - Trao đổi, bài viết "Diễn đàn khởi nghiệp - Liệu có đem đến khát vọng làm giàu cho giới trẻ" của Tiến sĩ Trần Lệ Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào sẽ mang đến cho độc giả một góc nhìn mới về khởi nghiệp.

Trang Văn học - Nghệ thuật số báo cuối tuần này có bài giới thiệu thơ hay, truyện ngắn “Tiếng đàn Then bay mãi”, tản văn “Bâng khuâng chiều mưa”…

Chuyên mục Điểm đến cuối tuần giới thiệu với bạn đọc bài "Khu di tích Bác Hồ ở Kim Quan"; chuyên mục Ẩm thực Xứ Tuyên mời bạn đọc tìm hiểu các món ăn ngon chế biến từ măng tây.

Nhân dịp kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong số báo này còn giới thiệu với bạn đọc cuốn sách "Bác Hồ - Cây Đại thọ" của NXB Trẻ; những bức vẽ về Bác bằng cả tấm lòng của họa sỹ Mai Hùng và một số hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh.

Ngoài ra, độc giả sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích trong các chuyên mục Xem gì, ở đâu, Mọi miền đất nước, Thể thao quốc tế…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục