Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần 20-2

- Lâm Bình - huyện "trẻ" nhất của tỉnh Tuyên Quang vừa tròn 10 năm xây dựng và phát triển. Số báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 20-2 giới thiệu tới bạn đọc một Lâm Bình với những đổi thay tích cực trong tất cả các lĩnh vực, đời sống đồng bào các dân tộc vùng cao ngày càng đi lên.

Đến với Lâm Bình để thấy, sau 10 năm thành lập và phát triển, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, cùng với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, từ một huyện còn nhiều khó khăn, đến nay Lâm Bình đã có một diện mạo mới, hệ thống hạ tầng từng bước được đầu tư, hoàn thiện, đời sống người dân từng bước được nâng cao. Những kết quả quan trọng đó tạo động lực mạnh mẽ để huyện tiếp tục có nhiều bứt phá trong tương lai. Nội dung này có trong bài viết "Khát vọng đổi mới và phát triển" của Thu Trang.

Đến với Lâm Bình để thấy một trung tâm huyện lỵ trong "Bừng sáng phố núi Lăng Can" của Quốc Việt. Xã Lăng Can đã hoàn thành các tiêu chí đô thị loại V với diện tích là 73,33 km2, dân số là 8.373 người, thu nhập bình quân đầu người đạt 27,7 triệu đồng/người/năm. Những năm gần đây, kết cấu hạ tầng của xã Lăng Can ngày càng hoàn thiện, được đầu tư đồng bộ từ đường phố, vỉa hè, công trình thoát nước đến hệ thống chiếu sáng đô thị, cây xanh, mang dáng dấp của một đô thị miền núi hiện đại.

Đến với Lâm Bình để cùng thưởng thức đặc sản nổi tiếng qua bài viết "Ngọt ngào hương vị chè Shan Thổ Bình" của Cao Huy, "Món ngon phố núi" của Hải Yến; cùng với những điểm du lịch hấp dẫn, nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Hồ sinh thái Na Hang - Lâm Bình, Thượng Lâm được ví như Hạ Long cạn hay các điểm du lịch homestay...

Đến với Lâm Bình cũng sẽ bị "mê hoặc" bởi một "miền cổ tích" với vẻ đẹp văn hóa đặc trưng của các dân tộc Tày, Dao, Pà Thẻn, Mông... qua bài viết "Bay cao miền cổ tích" của Giang Lam.

Đến với Lâm Bình qua số báo Tuyên Quang Cuối tuần này, bạn đọc sẽ thấy nhiều điều thú vị.

Mời các bạn đón xem.

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục