Giới thiệu Báo Tuyên Quang Cuối tuần 27-2

- Ngày 27-2, Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Báo Tuyên Quang Cuối tuần với chủ đề "Áo trắng nơi tuyến đầu" với các bài viết tri ân những cán bộ ngành y đang ngày đêm chống chọi với dịch Covid-19.

Trong suốt chiều dài lịch sử,những thầy thuốc Việt Nam luôn coi việc cứu người là nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng và nhân văn nhất.  Hàng năm, cả nước kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 như một lời tri ân gửi đến với những người làm ngành y. Thế nhưng chưa bao giờ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam lại đặc biệt như 2 năm qua. Toàn ngành y tế hoãn mọi hoạt động tri ân, dồn sức chống chọi với sự nguy hiểm của dịch Covid-19. Những bó hoa tươi thắm nhất, niềm vui lớn nhất mà các y sĩ, bác sĩ nhận được chính là nụ cười bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và mạnh khỏe ra viện. Đọc Chuyên mục Chuyện cuối tuần "Mệnh lệnh của trái tim" của Mai Linh để cảm nhận được vinh quang nhưng cũng quá đỗi vất vả, nhọc nhằn của cán bộ ngành y.

Đọc Chuyên mục Diễn đàn "Một cách tri ân" của Thái An để thấy: "Hình ảnh những thầy thuốc kiệt sức đến ngất lịm vì làm việc quá sức, những thầy thuốc thiệt mạng vì dịch bệnh, những thầy thuốc xung phong vào tâm dịch… đã lay động triệu triệu trái tim. Khiến ai nấy đều muốn làm những gì tốt nhất để tiếp sức cho họ... Đó là nguồn động viên không nhỏ của cộng đồng đối với các thầy thuốc. Nhưng vẫn không thể bù đắp những hy sinh thầm lặng, những cuộc đấu trí căng thẳng của họ để bảo vệ sức khỏe, giành lại sự sống cho người bệnh; nhất là trong bối cảnh vừa có dịch, vừa phải thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh như bình thường".

Những ngày này, cả nước đang tôn vinh họ - những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm thường trực để bảo đảm an toàn sức khỏe, tính mạng cho cộng đồng. Cùng chia sẻ với họ qua bài viết "Áo trắng nơi tuyến đầu" của Minh Hoa.

Tết Nguyên đán vừa qua, rất nhiều cán bộ y tế đã không được đón xuân cùng gia đình. Họ phải túc trực tại các khu cách ly, các chốt kiểm dịch. Bài viết "Đón Tết trong khu cách ly" của Huyền Linh, "Những lá chắn thép" của Chúc Huyền đã cho thấy hình ảnh vô cùng xúc động của những chiến sĩ áo trắng căng mình phòng dịch Covid-19.

Trong số báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 27-2 duy trì các chuyên mục thơ, truyện ngắn, tản văn, ẩm thực, nghiên cứu- trao đổi... với nội dung đa dạng, hấp dẫn.

Mời bạn đọc đón xem!

Báo Tuyên Quang

Tin cùng chuyên mục