Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

- Nhân dịp kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 - 21-6-2021), Báo Tuyên Quang cuối tuần giới thiệu số báo chuyên đề Tôn vinh những người làm báo, phát hành ngày 19-6.

Năm 2020, 2021 là một năm đặc biệt. Đó là quãng thời gian diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh: Đại hội XIII của Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đây còn là một năm không thể nào quên đối với những người làm báo khi đại dịch Covid -19 hoành hành. Trước dòng chảy cuồn cuộn các kiện thời sự, bản lĩnh, trí tuệ của những người cầm bút càng được phát huy. Họ không chỉ đưa tin nhanh nhạy, chính xác, kịp thời; đấu tranh, phản bác các thông tin xấu độc mà còn dấn thân, lăn xả vào những nơi gian nan, nguy hiểm, mà đại dịch Covid -19 chính là phép thử. Đó chính là sự thấm nhuần những lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với những người làm báo: Viết cho ai? Viết để làm gì? Viết cái gì? Viết như thế nào?. Lời dạy của Bác đã gần 70 năm qua nhưng vẫn còn nguyên giá trị, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Nội dung này được truyền tải qua chuyên mục Chuyện cuối tuần với tiêu đề "Nhớ lời Bác dạy" của tác giả Mai Linh.

Một năm nhiều sự kiện, đòi hỏi các cơ quan báo chí của tỉnh phải đổi mới cả nội dung và hình thức tuyên truyền. Sự nỗ lực ấy đã đạt được thành quả xứng đáng khi cả hai cơ quan báo chí của tỉnh đều đạt giải thưởng lớn: Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải búa liềm vàng.

Bắt nhịp với thời đại công nghệ số, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tung ra những sản phẩm truyền thông mới đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc. Đó là việc đổi mới Báo Tuyên Quang Online theo hình thức đa phương tiện, là việc truyền hình trực tiếp các sự kiện lớn trên Fanpage Báo Tuyên Quang Online cùng nhiều bản tin thời sự hấp dẫn như: Bản tin Covid -19, Bản tin sản xuất và tiêu dùng... Đó là chuyên mục "60 giây cập nhật" của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh dịch ra 4 thứ tiếng Tày, Dao, Cao Lan, Mông đã gây được tiếng vang lớn khi thu hút hàng nghìn người theo dõi.

Đặc biệt, ấn phẩm còn có trang thơ của các nhà báo trong và ngoài tỉnh với những cây bút gạo cội trong làng báo như: Hà Linh, Việt Hòa, Tạ Bá Hương (Hội Nhà báo Tuyên Quang), Đức Sơn (Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế). Tác phẩm thơ ra đời không chỉ từ những chuyến đi thực tế mà đôi khi là những khoảng lặng, là phút chiêm nghiệm của các nhà báo trong dòng chảy các sự kiện thời sự.

Ấn phẩm còn có nhiều câu chuyện kể chân thực, cảm động về những trải nghiệm làm báo, kỷ niệm trong những lần tác nghiệp và tấm lòng của bạn đọc...  Tất cả có trong tác phẩm: "Chuyện nghề", "Dấn thân trong từng tác phẩm", phóng sự ảnh "Nghề báo"...

Ngoài ra, ấn phẩm tiếp tục duy trì chuyên mục quen thuộc, được bạn đọc quan tâm theo dõi như: Nhịp cầu nhân ái, Tin tốt trong tuần, Xem gì ở đâu?, Ẩm thực xứ Tuyên, Thể thao quốc tế...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Chúc Huyền

Tin cùng chuyên mục