Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 12-6

- Mùa hè 2021 là mùa hè đặc biệt, nhất là với trẻ thơ. Để trẻ em có kỳ nghỉ ý nghĩa, an toàn trong mùa dịch Covid -19 cần sự chung tay của toàn xã hội. Đó cũng là thông điệp Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 12-6 với chủ đề "Rào chắn" an toàn cho trẻ gửi đến độc giả.


 

"Rào chắn" hết sức quan trọng trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay đó chính là cần "Bảo vệ trẻ em trước không gian mạng". Đề cập về vấn đề này qua chuyên mục Chuyện cuối tuần, tác giả Mai Linh khẳng định, "cuộc chiến" với  clip độc hại trên mạng xã hội rất cần sự vào cuộc của cả xã hội, từ nhà trường, cơ quan chức năng, đặc biệt là từ mỗi gia đình. Phụ huynh phải là những tấm "lá chắn" an toàn đầu tiên cho trẻ nhỏ trước không gian mạng.

"Rào chắn" bảo vệ trẻ em còn bắt đầu từ việc dạy trẻ kỹ năng bơi và thoát hiểm dưới nước. Chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề "Có phúc sinh con biết lội...", tác giả Thái An nêu thực trạng nhiều nhà trường hiện nay do điều kiện về cơ sở vật chất nên chưa tổ chức dạy bơi và các kỹ năng sơ cấp cứu và kiến thức an toàn dưới nước cho học sinh. Từ đó đặt vấn đề: Cần mạnh dạn xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất cho việc dạy học bơi trong trường phổ thông để tổ chức dạy kỹ năng bơi cho trẻ tại trường học như một chương trình bắt buộc. 

"Rào chắn" bảo vệ trẻ em cần phải được thiết lập khi gần đây mỗi năm cả nước phát hiện hàng trẻ bị xâm hại, bị đuối nước, bị thương tích... Do vậy cần phát huy hơn nữa vai trò của các cấp, ngành cũng như toàn xã hội đối với công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Nội dung này được phản ánh đậm nét qua chuyên đề "Rào chắn" an toàn cho trẻ " của tác giả Huy Hoàng.

"Rào chắn" an toàn cho trẻ còn đến từ việc quan tâm, lắng nghe tiếng nói của trẻ thơ. Chùm thơ trẻ em của tác giả Nguyệt Vũ và phóng sự ảnh "Ngày hè bổ ích" của tác giả Nguyễn Chính chia sẻ tinh tế nội dung này. 

"Trẻ em như búp trên cành". Những búp măng non ấy luôn cần được chăm sóc, bảo vệ trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện. Xoay quanh chủ đề này, Báo Tuyên Quang cuối tuần gửi đến độc giả các bài viết: "Cảnh giác "ma trận" mạng xã hội", "Những người "vẽ" lại giấc mơ", "Trang bị kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em dân tộc thiểu số"...

Đặc biệt, từ số này, Báo Tuyên Quang cuối tuần mở chuyên mục mới "Tin tốt trong tuần". Chuyên mục sẽ tổng hợp những cách làm hay, những hành động đẹp của các tập thể, cá nhân với mong muốn góp phần nhân lên lòng tốt, sự sẻ chia, chung tay vì cộng đồng. Bên cạnh đó, báo tiếp tục duy trì các chuyên mục "Nhịp cầu nhân ái", Ẩm thực xứ Tuyên", "Xem gì, ở đâu", "Thể thao quốc tế"...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục