Giới thiệu Báo Tuyên Quang cuối tuần phát hành ngày 18-9

- Trung thu 2021 là mùa trung thu đặc biệt. Không có Lễ hội thành Tuyên tưng bừng, náo nhiệt khắp phố phường; không có hoạt động liên hoan phá cỗ, trông trăng, rước đèn... Tuy nhiên, trong khoảng lặng ấy, chúng ta có dịp nhìn lại những giá trị cốt lõi của Trung thu - đó là một mùa đoàn viên, ấm áp. Thiếu nhi các dân tộc trong toàn tỉnh vẫn nhận được đầy đủ tình thương yêu của gia đình, nhà trường và xã hội. Đây cũng chính là thông điệp Báo Tuyên Quang cuối tuần gửi đến độc giả với chủ đề Nhớ Trung thu xưa.


 

Ấn phẩm đặc biệt này là món ăn tinh thần nhẹ nhàng, ý nghĩa dành tặng trẻ em và mỗi gia đình với mong muốn truyền đi năng lượng tích cực và nhân văn trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 đang hoành hành.

 Chuyên mục Chuyện cuối tuần số này là trao đổi của tác giả Mai Linh với tiêu đề: Trò chuyện đúng cách với trẻ nhỏ về dịch bệnh COVID-19. Tác giả phân tích, đại dịch Covid-19 kéo dài đã gần 2 năm, không chỉ người lớn mà trẻ em cũng đang hứng chịu những tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt là tổn thương vô hình về tinh thần rất cần được quan tâm. Do đó, người lớn cần có trách nhiệm để các em nhỏ hiểu rõ về dịch bệnh tránh những cảm xúc lo âu, căng thẳng, ảnh hưởng tâm lý.

Bàn luận về chủ đề Trung thu mùa COVID -19 trong chuyên mục Diễn đàn với tiêu đề Mùa trăng đặc biệt, tác giả Hoàng Anh bày tỏ, dịp Trung thu này dường như là khoảng thời gian để chúng ta sống chậm hơn. Sống chậm trong mùa Trung thu là một cách để yêu thương, trân trọng, tìm lại những giá trị cốt lõi trong cuộc sống.

Đặc biệt, với mong muốn dành tặng các em nhỏ giây phút thư giãn ý nghĩa bên gia đình trong mùa trăng đoàn viên, trang thơ số này gửi tới bạn đọc chùm thơ thiếu nhi của các tác giả Lê Văn Trường, Lê Hồng Thiện, Trương Thiếu Huyền với các tác phẩm: Vui Trung thu, Tổ quốc, Vẽ mặt trời (trang 9); truyện ngắn Mặt trăng tròn đầy của Hoàng Thị Hiền (trang 8).

Trong góc thư giãn ấm áp ấy, mọi người sẽ được sống lại không khí rộn ràng của Trung thu xứ Tuyên qua cụm ảnh Nhớ đêm hội thành Tuyên của nhiếp ảnh gia Nguyễn Chính, Quang Hòa (trang 12).

Bên cạnh đó, ấn phẩm Tuyên Quang cuối tuần còn có bài trao đổi, nghiên cứu của Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Ngọc Oanh với tiêu đề: Triết lý giáo dục và những giá trị bền vững của người Thụy điển (trang 10) cùng nhiều nội dung hấp dẫn khác ở các chuyên mục: Tác giả - tác phẩm, Tản văn, Tin tốt trong tuần, Thể thao quốc tế, Mỗi tuần một cuốn sách...

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Tin cùng chuyên mục