Giới thiệu báo Tuyên Quang Cuối tuần số 3-4-2021

- Báo Tuyên Quang Cuối tuần phát hành ngày 3-4 có chủ đề Tìm thị trường cho sản phẩm OCOP.

Trong số báo này có các bài viết khẳng định Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã và đang mở ra cơ hội phát triển cho nhiều sản phẩm nông nghiệp, nông thôn của tỉnh. Nhưng trên thực tế, để đưa các sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng là chuyện không đơn giản, đòi hỏi sự nhanh nhạy của chủ thể và chính sách kích cầu của cơ quan chức năng. Các bài viết đề cập đến “nút thắt” lớn nhất hiện nay về vấn đề liên kết, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ một cách bền vững. Để các sản phẩm OCOP phát triển bền vững trước hết bản thân mỗi hợp tác xã, người sản xuất phải chủ động, mạnh dạn tìm kiếm thị trường, không ngừng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm, đáo ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Xung quanh bài viết này là ý kiến của lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, người sản xuất về các giải pháp căn cơ trong tìm kiếm thị trường cho sản phẩm OCOP.

Quảng bá về tiềm năng, thế mạnh phát triển các sản phẩm OCOP, trong số báo này có phóng sự Đưa cá lăng ra “biển” lớn của tác giả Chúc Huyền kể về hành trình thuần phục đến gắn sao cho sản phẩm cá lăng của anh Vi Văn Đức, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Thủy sản Nhật Nam và phóng sự ảnh Nâng tầm nông sản xứ Tuyên của tác giả Quốc Việt.

Chuyên mục Nghiên cứu - Trao đổi sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho độc giả về thành nhà Mạc ở Tuyên Quang.

Ở trang Văn học - Nghệ thuật là các bài viết Định hướng âm nhạc của giới trẻ của tác giả Giang Lam, bài viết về Nghệ sĩ ưu tú Thanh Hương và tình yêu với múa của tác giả Khánh Vân, truyện ngắn Tiếng chổi lúc rạng sáng của tác giả Phan Thái; các tác phẩm thơ của Nguyễn Hữu Dực, Ngọc Hiệp, tản văn của tác giả Hoài Thu.

Trong chuyên mục Điểm đến cuối tuần giới thiệu với độc giả điểm du lịch tâm linh hấp dẫn đền Pác Tạ (Na Hang), trải nghiệm món ngon từ rau bò khai – sản phẩm OCOP của đồng bào vùng cao huyện Lâm Bình trong chuyên mục ẩm thực xứ Tuyên.

Trong số báo này còn giới thiệu một số tác phẩm tranh lụa chân dung của Họa sĩ Mai Hùng. Ngoài ra còn có nhiều nội dung hấp dẫn khác trong chuyên mục Xem gì, ở đâu, Mọi miền đất nước, Thể thao quốc tế…

Trân trọng mời độc giả đón xem.

Thủy Châu

Tin cùng chuyên mục