Giới thiệu Tạp chí Tân Trào số 12

Ấn phẩm số 12 tháng 05/2022, Tạp chí Tân trào giới thiệu đến độc giả nhiều bài viết, truyện ngắn dự thi ấn tượng, tranh ảnh đẹp.

Những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua, mỗi người Tuyên Quang đều nhớ đến ngày sinh của Bác Hồ kính yêu. Đã hơn 50 năm kể từ ngày Bác đi xa, nhưng sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương vĩ đại sáng ngời của Bác vẫn sống trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, trường tồn theo thời gian, mãi tỏa sáng trong hành trình phát triển của Nhân dân. Kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh trở lại Tuyên Quang lãnh đạo kháng chiến và kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác (19/5/1980 – 19/5/2022), Tạp chí Tân Trào gửi đến quý độc giả bài viết: “Sống trong lòng dân tộc”; “Tình Bác sáng mãi đời ta”; “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng”; “Tài sản vô giá là những điều giản dị nhất”; “Bác về Tân Trào”, như một lời tri ân, bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của người con Tuyên Quang tới Bác Hồ.

Phần văn xuôi số này có nhiều  truyện ngắn dự thi ấn tượng: “Tình Khau Vai” của Nguyễn Đình Lãm; “Sông Bồ Chữ” cuả Dương Đình Lộc; “Cái Đê bạc” của Hồng Giang.

Mục "Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giới thiệu truyện ngắn: “Đêm cuối hành trình vạn dặm” của tác giả Phù Ninh.

Chuyên mục "Xứ Tuyên đất và người" có bài viết: “Từ Pác Bó đến Tân Trào” của tác giả Lê Na. “Miền rừng thổ cẩm” của tác giả Lê Quốc Thu cũng là tác phẩm bút ký đặc sắc trong số tháng 5 này trên Tạp chí Tân Trào.

Sáng tác nhạc có ca khúc: “Tình thu Khau Lắc”, nhạc Đinh Tiến Bình, lời thơ Bàn Loan.

"Gương mặt nghệ sỹ "kỳ này có bài: “Duyên nợ với múa dân gian”, giới thiệu về Nghệ sỹ ưu tú Lê Cường bén duyên với nghệ thuật múa suốt mấy chục năm qua.

Phần Lý luận – phê bình: “Sự đa dạng trong kho tàng truyện cổ tích Tuyên Quang” của tác giả Bùi Thị Mai Anh.

Trang thơ có sự góp mặt của các tác giả: Cao Xuân Thái, Nguyễn Chí Diễn, Hoàng Thị Trang Viên, Nguyễn Đức Hậu, Nguyễn Thánh Ngã, Nguyễn Hồng Hợp, Quỳnh Nga, Nguyễn Kim Thanh.

Trang "Du lịch Tuyên Quang qua ảnh", giới thiệu về một sản phẩm du lịch độc đáo tại Tân Trào, cùng nhiều bài viết hay ở các chuyên mục khác.

Mời quý độc giả đón đọc!

Theo VHNT TQ

Tin cùng chuyên mục