Hành động truyền cảm hứng

Trong chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank Vietnam” mới phát sóng trên kênh VTV3 Đài truyền hình Việt Nam, nghệ sĩ cello Đinh Hoài Xuân gây bất ngờ khi xuất hiện, kêu gọi vốn để thực hiện chương trình hòa nhạc giao hưởng quốc tế trong chuỗi dự án “Cello Fundamento” do cô khởi xướng và phát triển.

Được biết đến là một chương trình truyền hình thực tế dành cho các dự án khởi nghiệp, “Shark Tank Vietnam” thu hút những dự án từ nhiều lĩnh vực, song đây là lần hiếm hoi có dự án kêu gọi đầu tư cho nghệ thuật hàn lâm. Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân cho biết, mình đến với “Shark Tank Vietnam” để mong muốn được đầu tư thực hiện chương trình số 6 của chuỗi hòa nhạc quốc tế “Cello Fundamento”.

“Cello Fundamento” được thực hiện từ năm 2016, mỗi năm một số với 2 buổi hòa nhạc tại Việt Nam. Nữ nghệ sĩ dự định tổ chức chương trình số 6 vào năm 2022, nguồn thu đến từ việc bán vé xem trực tiếp, trực tuyến và phân phối sản phẩm độc quyền.

Tuy bị đánh giá là mô hình kinh doanh mông lung, vì thực tế, sau 5 chương trình, nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân mới chỉ hòa vốn ở 1 chương trình, nhưng may mắn “Cello Fundamento” số 6 đã được doanh nhân Phạm Thanh Hưng chấp nhận đầu tư 2 tỷ đồng.

Chưa bàn về khả năng thành công của chương trình sắp tới, nhưng những nỗ lực của nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân rất đáng trân trọng. Chị cho rằng, nếu có nhiều nghệ sĩ âm nhạc cổ điển, thính phòng đam mê, kiên định và mạnh dạn tìm nhiều cách để đưa âm nhạc của mình đến với khán giả, thì dần dần, loại hình này sẽ phát triển, có vị trí xứng đáng hơn tại Việt Nam. Hành động này hẳn sẽ truyền cảm hứng cho những người đang theo đuổi âm nhạc hàn lâm nước nhà.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục