Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

- Ngày 23-1, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và trao giải Cuộc thi bút ký “Đất và người Tuyên Quang”.

Trong năm 2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các mặt hoạt động, tạo mở những không gian sáng tạo, khơi dậy tiềm năng của đội ngũ văn nghệ sỹ. 

Đại diện lãnh đạo Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh tặng Giải A cho tác giả
 đoạt giải tại Cuộc thi viết bút ký năm 2020.

Ở hầu hết các lĩnh vực nghệ thuật đều có những tác phẩm chất lượng tốt, có giá trị, đạt nhiều giải thưởng lớn. Trong đó, có 1 tác phẩm đạt giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân giai đoạn 2016-2020 do Bộ Tư lệnh Hải quân - Cục Chính trị tổ chức; 4 họa sĩ có tranh tham gia triển lãm mỹ thuật toàn quốc; 1 họa sĩ có tranh tham gia triển lãm tranh quốc tế tại Hà Lan và Pháp; đạt 4 giải thưởng văn học nghệ thuật của Hội VHNT các DTTS Việt Nam trao tặng,…

Trong năm 2021, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tiếp tục động viên hội viên tích cực tham gia cuộc thi sáng tác, quảng  bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sáng tạo các tác phẩm có nhiều giá trị nghệ thuật sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh, tập trung vào các vấn đề xã hội và chủ đề con người trong thời kỳ mới.

Cũng tại hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giải Cuộc thi bút ký về chủ đề: “Đất và người Tuyên Quang trong công cuộc đổi mới”. Các tác phẩm được Ban Giám khảo đánh giá bám sát chủ đề, có hơi thở cuộc sống hiện đại, khai thác được vùng đất, con người quê hương Tuyên Quang, mang âm hưởng tự hào, lạc quan, tích cực, có giá trị động viên, cổ vũ cao. Kết quả, có 1 tác phẩm đạt giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục