Hơn 700 tác phẩm dự Giải Báo chí toàn quốc về giáo dục năm 2021

Chiều 10-11, tại Hà Nội diễn ra cuộc họp báo thông tin về lễ trao giải Báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2021. Đây là năm thứ tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”. Bộ Giáo dục và Đào tạo giao Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực tổ chức thực hiện.

Giải nhằm tôn vinh các tác giả có tác phẩm xuất sắc về sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”; tôn vinh những đóng góp của ngành Giáo dục với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 25-6-2021 đến hết ngày 30-9-2021. Ban tổ chức đã nhận được hơn 700 tác phẩm tham dự, trong đó, 89 tác phẩm đã được chọn vào vòng chung khảo. Hội đồng chung khảo đã đề xuất 4 tác phẩm đoạt giải Nhất, 8 tác phẩm đoạt giải Nhì, 12 tác phẩm đoạt giải Ba và 38 tác phẩm đoạt giải Khuyến khích.

Bên cạnh đó, có 3 nhân vật tiêu biểu trong 3 tác phẩm đoạt giải cao cũng được đề xuất để trao giải Nhân vật tiêu biểu. Đồng thời, có 1 tác phẩm được đề xuất để trao giải Đặc biệt, được lựa chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải Nhất. 

Theo đánh giá của Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về các hoạt động giáo dục, bám sát các vấn đề thời sự; được đầu tư công phu.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm nay thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên, cho thấy giải có sự lan tỏa mạnh mẽ. 

Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2021 sẽ diễn ra ngày 13-11-2021.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục