Khai mạc triển lãm 'Không gian di sản văn hóa Việt Nam'

Tối 22-11, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa, nghệ thuật Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc triển lãm “Không gian di sản văn hóa Việt Nam”, nhằm tôn vinh, quáng bá các giá trị di sản văn hóa, thiên nhiên và danh thắng độc đáo của Việt Nam, đặc biệt là các di sản văn hóa đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận, thiết thực kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11.

Di sản văn hóa hát then được giới thiệu trong không gian di sản văn hóa Việt Nam.

Triển lãm được tổ chức bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và trực tuyến trên website: http://trienlamvhnt.vn và http://dsvh.gov.vn, từ ngày 22 đến 31-11. Sự kiện là tổ hợp các hoạt động hấp dẫn, phong phú, như: Trưng bày di sản văn hóa phi vật thể Việt Nam; triển lãm ảnh cuộc thi “Di sản văn hóa toàn quốc lần thứ nhất”; triển lãm “Di sản quanh ta”; không gian giới thiệu di sản văn hóa, nghệ thuật ẩm thực, sản vật của nhiều địa phương; không gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống...

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện đều có các chương trình biểu diễn, giao lưu văn hóa, nghệ thuật, giới thiệu những nét đặc trưng của các di sản văn hóa phi vật thể đã được UNESCO tôn vinh, như: Cồng chiêng Tây Nguyên, hát then cổ, diễn xướng dân gian, các hoạt động giao lưu văn hóa cộng đồng.

Triển lãm góp phần đẩy mạnh hiệu quả quảng bá về di sản văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch, đồng thời nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc cùng chung tay bảo tồn di sản văn hóa của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục