Không tổ chức lễ hội chùa Thầy năm 2021

Ông Nguyễn Vũ Hán, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, năm nay huyện tiếp tục không tổ chức lễ hội chùa Thầy để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Các hoạt động phần lễ vẫn được tổ chức theo phong tục địa phương với hình thức gọn nhẹ, không tổ chức rước lễ. Di tích vẫn mở cửa đón khách hành hương lễ phật với điều kiện thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Chùa Thầy là điểm đến tâm linh nổi tiếng.

Theo ông Nguyễn Vũ Hán, Ban Quản lý di tích đã phối hợp với UBND xã Sài Sơn bố trí lực lượng ở hai cổng ra, vào khu di tích để đo thân nhiệt và nhắc nhở khách thập phương đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, đồng thời phân bổ lực lượng giám sát, nhắc nhở kịp thời các trường hợp không tuân thủ quy định.

Ngoài ra, các hàng quán dịch vụ kinh doanh trong khu vực cũng phải ký cam kết thực hiện đầy đủ quy định về phòng, chống dịch. "Công tác này sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong những ngày tới, nhất là thời điểm trước và trong lễ hội chùa Thầy, ngày mùng 5, 6, 7 tháng Ba âm lịch", ông Nguyễn Vũ Hán khẳng định.

Chùa Thầy có tên chữ là Thiên Phúc Tự, nằm trên địa phận xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Chùa được xây dựng từ thời Lý, gắn liền với giai thoại về cuộc đời chân tu của Thiền sư Từ Đạo Hạnh. Cùng với chùa Hương, chùa Tây Phương..., chùa Thầy là điểm đến tâm linh nổi tiếng, thu hút hàng vạn người về hành hương, vãng cảnh mỗi năm.  

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục