Ngày hội tự hào của những ngôi sao xiếc Việt

Ngày 16-1, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (16/1/1956 - 16/1/2021) và tổ chức chương trình gala "Ngôi sao xiếc Việt", quy tụ những thế hệ vàng đáng tự hào của nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Nhìn lại quá trình 65 năm hình thành và phát triển Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Nghệ sĩ nhân dân Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam khẳng định, các thế hệ cán bộ, nghệ sĩ đã tiếp nối, kế thừa và phát huy những kinh nghiệm của bậc tiền bối, tiếp thu tinh hoa từ nghệ thuật xiếc thế giới, đưa nghệ thuật xiếc Việt Nam phát triển, đạt được những thành tựu đáng tự hào với nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý, giá trị trong nước và quốc tế, luôn là "cánh chim đầu đàn" của nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông khẳng định, Liên đoàn Xiếc Việt Nam là nơi hội tụ đội ngũ nghệ sĩ tài năng và tâm huyết, đã vượt qua mọi khó khăn, không ngừng phấn đấu, gắn liền với những chặng đường phát triển của nền văn nghệ cách mạng, đóng góp quan trọng cho những thành tựu của nền văn hóa, nghệ thuật nước nhà.

Trong bối cảnh giao lưu và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã năng động, có nhiều tìm tòi, đổi mới, sớm thích ứng với cơ chế thị trường và thực hiện tốt công tác xã hội hóa.

Để ngày càng phát triển vững mạnh và đạt được nhiều thành tích trong hoạt động nghệ thuật, thời gian tới, đơn vị cần chú trọng đào tạo các nghệ sĩ có trình độ cao về chuyên môn; xây dựng tác phẩm nghệ thuật mới có chất lượng cao nhằm tuyên truyền, giới thiệu rộng rãi hơn nữa nghệ thuật xiếc Việt Nam với khán giả trong và ngoài nước; đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế, chủ động đối diện với thách thức trong tình hình mới; nâng cao đời sống của nghệ sĩ, diễn viên, người lao động.

Cùng với lễ kỷ niệm, Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức gala "Ngôi sao xiếc Việt", quy tụ, tôn vinh những thế hệ nghệ sĩ đáng tự hào của nghệ thuật xiếc Việt Nam và biểu diễn các tiết mục mới nhất, từng đoạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi nghệ thuật chuyên nghiệp như: Đu dây, cầu bật, hề xiếc, trò khéo, tung hứng, xiếc thú...

Gala "Ngôi sao xiếc Việt" diễn ra lúc 16h30 ngày 16-1 và 10h ngày 17-1, tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục