Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Thiết thực kỷ niệm Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19-4); 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), từ ngày 16 đến 19-4, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - năm 2021".

"Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - năm 2021" bao gồm nhiều chương trình, sự kiện hấp dẫn và ý nghĩa, tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc của người Việt; quảng bá những giá trị văn hóa đặc sắc của 54 dân tộc tại "Ngôi nhà chung" với nhân dân và du khách.

Có thể kể đến các chương trình nghệ thuật như: "Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - năm 2021"; giới thiệu, trình diễn các loại hình văn hóa phi vật thể của Việt Nam đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc - UNESCO ghi danh; triển lãm, trình diễn nhạc cụ dân tộc; tái hiện lễ hội, phong tục tiêu biểu của nhiều cộng đồng dân tộc...

Bên cạnh đó, còn có các hoạt động thúc đẩy bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, như: Chương trình tập huấn về xây dựng mô hình, phương pháp bảo tồn chợ phiên đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số; không gian quảng bá xúc tiến du lịch của các địa phương; hoạt động thể thao quần chúng, thi đấu, biểu diễn võ thuật cổ truyền...

"Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam - năm 2021" cũng là dịp để đồng bào các dân tộc gặp gỡ, giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình, đồng thời trao đổi kinh nghiệm bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục