Những điểm đến đáng kinh ngạc ở Vanuatu

Các điểm tham quan tự nhiên là “mặt hàng xuất khẩu chính” của Vanuatu, thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Bơi dưới thác nước ở đảo Efate

Bạn không cần phải đi xa bên ngoài Thủ đô Port Vila để tìm những thác nước đẹp nhất của đảo Efate. Mele Cascades là địa điểm nổi tiếng nhất, ẩn mình trong rừng rậm, cách các khu nghỉ mát lớn của Port Vila khoảng 10km. Mele Cascades là một tập hợp các hồ bơi bậc thang đổ xuống sườn đồi đá, sau đó đổ từ độ cao 35m xuống một hồ tự nhiên, tạo nên một quang cảnh tuyệt đẹp.

Núi lửa Yasur

Đây là một trong những núi lửa hoạt động mạnh nhất thế giới mà con người dễ dàng tiếp cận. Du khách có thể bắt xe bốn bánh băng qua cánh đồng tro bụi và lên sườn núi, gần đến vành miệng núi lửa. Từ đó, du khách đi bộ 10 phút là đến đỉnh núi lửa. Thời điểm tốt nhất để đến thăm núi Yasur là sau khi mặt trời lặn, khi dung nham sủi bọt và phun lên bầu trời buổi tối. Hãy cẩn thận khi di chuyển bởi không có hàng rào hoặc bệ quan sát xung quanh miệng núi lửa.

Đi bộ trên cát núi lửa đen

Nhờ có núi Yasur, Tanna có thêm một kỳ quan đó là những bãi biển cát núi lửa đen. Bãi biển Louniel nổi bật trong số đó, nó chạy dọc theo bờ biển phía đông bắc của Tanna. Những bãi cát đen như mực tạo nên khung cảnh rất khác lạ.

Bãi biển Champagne

Bãi biển Champagne trên hòn đảo lớn nhất của Vanuatu, Espiritu Santo, là một trong những bãi biển tốt nhất trên thế giới. Champagne có một thứ mà không bãi biển nào khác có được - đó là nơi diễn ra hoạt động núi lửa dưới nước khiến đại dương sủi bọt khi thủy triều xuống. Rùa biển và cá vẹt bơi lượn trên rạn san hô ngoài khơi. Bạn có thể thuê ống thở để lặn ngắm chúng từ các khu nghỉ mát gần đó.

Hang động Thiên niên kỷ

Hang Thiên niên kỷ trên Espiritu Santo là hang động lớn nhất ở Vanuatu, phù hợp với những người ưa thám hiểm. Sau 45 phút đi xe gập ghềnh đến làng Funaspef, bạn sẽ phải trải qua 1,5 giờ đi bộ xuyên rừng đầy thử thách để đến hang Thiên niên kỷ, vì vậy bạn cần có thể lực khá. Nhưng bù lại, việc đi bộ xuyên rừng, khám phá hệ thống hang động ngầm, sau đó tắm mát trong các hồ nước trong rừng được bao quanh bởi các thác nước là một trải nghiệm khó quên.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục