Nỗ lực bước ra thế giới

Thời gian gần đây, bên cạnh những bộ phim Việt được phát hành, công chiếu ở các thị trường quốc tế như Mỹ, Australia, Canada, Anh, Pháp, Singapore…, điện ảnh nước ta cũng có thêm nhiều diễn viên tham gia đóng phim ngoại.

Có thể kể đến diễn viên Liên Bỉnh Phát góp mặt trong bộ phim “Come and go” (tạm dịch: Đến và đi) của Nhật Bản, mới ra mắt tại nước bạn và được công chúng đón nhận. Diễn viên Nhung Kate cũng vừa sang Hungary tham gia đóng phim “The Continental” (tạm dịch: Khách sạn Continental) - phim tiền truyện của loạt phim hành động ăn khách “Sát thủ John Wick”. Trong khi, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đang tích cực tập luyện để tiếp tục đóng phần 2 phim “The old guard” (Những chiến binh bất tử) tại Mỹ… Các diễn viên này được chú ý và mời đóng phim ở nước ngoài phần lớn do tiếng tăm từ những bộ phim Việt Nam tham gia liên hoan phim quốc tế hoặc chiếu tại các thị trường điện ảnh lớn trên thế giới...

Việc người Việt nỗ lực bước ra thế giới, tham gia vào những nền điện ảnh phát triển với nhiều vai trò khác nhau đã cho thấy sự tiến bộ, hội nhập và hướng đến chuyên nghiệp của điện ảnh nước nhà. Song, để tiếp tục có bước tiến và ghi dấu ấn trên thị trường điện ảnh thế giới, các nghệ sĩ, đội ngũ sản xuất phim người Việt Nam cần tích cực học hỏi, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. Bên cạnh đó, thị trường điện ảnh trong nước cần được đầu tư mở rộng hơn, đưa nhiều phim Việt giới thiệu ở nước ngoài để thu hút khán giả, gây chú ý với giới làm phim, tạo sức ảnh hưởng đến nền điện ảnh quốc tế.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục