Phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng

Sáng 16/4, tại Hà Nội, lễ phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố Hải Phòng đã diễn ra. Thời hạn nộp tác phẩm đến hết ngày 30/10/2022.

Chương trình có sự tham gia của đại diện một số trường đại học đào tạo chuyên ngành mỹ thuật tại thành phố Hà Nội, một số họa sĩ, nhà điêu khắc tiêu biểu ở Hà Nội và các tỉnh, thành lân cận.

Thay mặt ban tổ chức cuộc thi, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Phó Trưởng ban tổ chức Cuộc thi, cho biết, biểu tượng chính thức của thành phố khi được lựa chọn sẽ là hình ảnh nhận diện quan trọng, xuyên suốt trong đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, vị thế của đất Hải Phòng, người Hải Phòng trong tất cả các sự kiện được tổ chức trong và ngoài thành phố.

Phát biểu tại lễ phát động, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và ông Phạm Hùng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, đánh giá: Cuộc thi được phát động lần thứ sáu, thể hiện sự mong mỏi của lãnh đạo cũng như nhân dân thành phố Hải Phòng về một biểu tượng của thành phố.

Ông Phạm Hùng Cường cũng cho biết, với quy mô và giá trị giải thưởng Cuộc thi, Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội sẽ đưa nội dung này vào bài giảng của sinh viên chuyên ngành thiết kế, để ban tổ chức có thêm nhiều tác phẩm để lựa chọn.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục