Phát động cuộc thi viết "Đà Nẵng ngày mới"

Báo Đà Nẵng vừa phát động cuộc thi viết "Đà Nẵng ngày mới" nhằm huy động các cây bút chuyên và không chuyên trong cả nước thực hiện các bài viết về quá trình phát triển của thành phố Đà Nẵng.

Ban tổ chức cho biết, chủ đề của bài dự thi phản ánh những đổi thay của Đà Nẵng qua 25 năm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất và con người Đà Nẵng đã đóng góp xây dựng thành phố trong 25 năm qua.

Bài viết dự thi thuộc thể loại tản văn, tùy bút, tạp bút không quá 1.200 chữ, chưa từng công bố dưới bất cứ hình thức nào, kể cả mạng xã hội, khuyến khích kèm từ 1 đến 3 ảnh (ảnh chân thực, không nhận ảnh ghép). Những tác phẩm đạt chất lượng sẽ được giới thiệu trên các ấn phẩm của Báo Đà Nẵng. 

Ngoài ra, Ban tổ chức yêu cầu, tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm, trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được công bố tác phẩm dự thi trên bất cứ phương tiện nào. Nếu bài viết được trao giải có vi phạm bản quyền hoặc tranh chấp, Ban tổ chức sẽ xem xét thu hồi giải thưởng. Bản tổ chức có quyền biên tập các bài dự thi để phù hợp với nội dung chung của cuộc thi và của Báo Đà Nẵng.

Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng; 1 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng và 5 giải khuyến khích. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 1-6 đến 31-21-2021. Lễ trao giải sẽ diễn ra trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục